Siêu mẫu Thúy Hằng khuyến khích cộng đồng sử dụng các phương pháp y học hiện đại thay thế mật gấu

Mai Thy| 14/01/2017 10:58

KHPTO - Vừa qua, Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) đã phát hành một phim ngắn truyền thông trong đó siêu mẫu Thúy Hằng kêu gọi người dân sử dụng các phương pháp y học hiện đại thay vì mật gấu.

Với kinh nghiệm chăm sóc 2 con theo phong cách hiện đại, siêu mẫu Thúy Hằng đã chia sẻ: “Cũng giống như những người mẹ khác luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống và gia đình, con cái. Hằng luôn cố gắng để cho con có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ, luôn luôn tập luyện thể dục thể thao hằng ngày. Gia đình Hằng không bao giờ sử dụng mật gấu hay bất kỳ sản phẩm nào đến từ các động vật hoang dã. Vì thế, nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy sử dụng các phương pháp y học hiện đại thay vì sử dụng mật gấu”. Ngoài ra, Thúy Hằng còn khuyến khích người hâm mộ và cả cộng đồng cùng gia đình cô nói “không” với mật gấu để ủng hộ việc chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam. Dự kiến, phim ngắn truyền thông thứ 31 này của ENV sẽ được lên sóng rộng rãi trên khoảng 70 kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Năm 2005, khi tình trạng nuôi nhốt gấu tại nước ta lên tới đỉnh điểm, các cơ quan chức năng thống kê được hơn 4.300 cá thể gấu tại hàng trăm trang trại trên khắp cả nước. Gấu con thường bị bẫy bắt trong tự nhiên từ khi còn nhỏ và bị bán cho các trang trại nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mật gấu ngày một gia tăng tại Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của chính phủ, các cơ quan chức năng, các tổ chức phi chính phủ và của cả cộng đồng mà số lượng gấu tại các trang trại đã giảm xuống còn khoảng 1.200 cá thể. Nhu cầu tiêu thụ mật gấu cũng giảm mạnh tới 61% từ năm 2009, theo một khảo sát của ENV vào năm 2014.

Mặc dù vậy, bà Nguyễn Thị Phương Dung, phó giám đốc ENV, vẫn rất lo lắng về số gấu còn lại tại các trang trại và tương lai của các quần thể gấu còn lại trong tự nhiên ở nước ta. “Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để có thể hoàn toàn chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam. Để làm được điều này, chúng ta cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Góp gió thành bão, từng hành động của chúng ta, dù rất nhỏ, cũng có thể làm nên sự thay đổi lớn và giúp đóng cửa hoàn toàn loại hình kinh doanh tàn nhẫn và phạm pháp này”, bà Dung bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu mẫu Thúy Hằng khuyến khích cộng đồng sử dụng các phương pháp y học hiện đại thay thế mật gấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO