Sắp diễn ra hội thảo giải pháp cho đô thị thông minh và toàn cảnh CNTT 2017

TÔN GIA QUYỀN| 12/09/2017 20:24

KHPTO - Hôm nay 12/9, Hội tin học TP.HCM (HCA) cùng Viện khoa học và công nghệ tính toán (ICST) đã tổ chức buổi lễ công bố chuỗi sự kiện CNTT-TT, gồm: Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO 2017, hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh” và lễ trao giải “Top CNTT-TT Việt Nam 2017” sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/9/2017 tại TP.HCM.

Cụ thể, hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào ngày 20/9/2017 tại GEM Center TP.HCM sẽ tối giản và hiện thực hóa khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, cùng khả năng ứng dụng trong thực tế qua chủ đề “Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - thách thức”. Tại đây, các diễn giả sẽ trình bày và chia sẻ kinh nghiệm về CMCN 4.0, tổng quan về mức độ quan tâm và sẵn sàng của doanh nghiệp trước làn sóng công nghiệp 4.0; chia sẻ và cập nhật bức tranh toàn cảnh về ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp tại TP.HCM; những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong đầu tư CNTT cùng những nội dung tọa đàm khác. Bên cạnh đó là khu triển lãm giải pháp CNTT.

Đặc biệt, trong bối cảnh tiến bộ khoa học, công nghệ cần đồng bộ giữa phát triển và thực tế ứng dụng, VIO năm nay gắn liền với chuỗi hoạt động quy mô lớn, gồm: hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh” - Smart City 360 độ và lễ trao giải “Top ICT Việt Nam 2017” vào chiều và tối ngày 19/9.

Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam là sự kiện quy mô quốc gia được HCA tổ chức hàng năm, được bảo trợ của Bộ thông tin và truyền thông, UBND TP.HCM.

Dự kiến, các báo cáo sẽ được trình bày tại hội thảo này, gồm: tổng quan về ứng dụng CNTT của doanh nghiệp trong xu thế công nghiệp 4.0; bảo mật - chìa khoá bảo vệ doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0; nông nghiệp 4.0; ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực và nguồn lực doanh nghiệp; sơ lược sự hình thành & phát triển của CMCN 4.0

Hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh”, sẽ bắt đầu lúc 13 giờ 30 ngày 19/9/2017, do Viện khoa học và công nghệ tính toán (ICST) chủ trì, dưới sự bảo trợ của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, phối hợp với HCA và tạp chí Thế giới vi tính. Hội thảo góp phần thảo luận, phản biện, tư vấn, góp ý cho các cơ quan chính quyền trong việc xây dựng đô thị thông minh tại TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành nói chung.

Giải thưởng “Top ICT Việt Nam 2017” được đổi mới và hướng tới khởi nghiệp với 15 hạng mục giải thưởng, đến nay đã có hơn 30 doanh nghiệp và tổ chức nộp hồ sơ xét giải.

Báo Khoa Học Phổ Thông sẽ là một trong số các đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra hội thảo giải pháp cho đô thị thông minh và toàn cảnh CNTT 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO