Sắp có laptop dùng SSD Intel Optane Memory H10

CAO KIẾN NAM| 11/04/2019 14:57

KHPTO - Intel vừa chính thức tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm lưu trữ SSD Intel Optane Memory H10 được kết hợp giữa hiệu năng vượt trội của công nghệ Intel Optane với dung lượng lưu trữ lớn công nghệ Intel QLC 3D NAND trên cùng một thiết bị có kích thước nhỏ gọn chuẩn giao tiếp M.2

Ông Rob Crooke - phó chủ tịch Intel, cho biết: “Sản phẩm lưu trữ SSD Intel Optane Memory H10 là sự kết hợp độc đáo giữa hai công nghệ Intel Optane và Intel QLC 3D NAND, một điển hình trong cách tiếp cận đột phá của chúng tôi trong lĩnh vực bộ nhớ và lưu trữ”.

Việc kết hợp công nghệ Intel Optane và Intel QLC 3D NAND trên cùng một thiết bị chuẩn M.2 mở ra khả năng ứng dụng bộ nhớ Intel Optane vào những dòng laptop mỏng - nhẹ, cũng như những dòng máy tính để bàn nhỏ gọn “all in one” hay mini PC.

Ngoài việc mang đến hiệu năng vượt trội so với các loại SSD sử dụng TLC 3D NAND đang phổ biến hiện nay, sản phẩm mới này của Intel cũng mang đến dung lượng lưu trữ đủ lớn cho người dùng mà không cần đến một ổ lưu trữ thứ hai trên máy tính.

Sự kết hợp giữa tốc độ cao và dung lượng lớn trên cùng một ổ lưu trữ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng máy tính khi làm việc và giải trí. Nếu so sánh với SSD TLC 3D NAND, máy tính sử dụng SSD Intel Optane Memory H10 có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn, khả năng phản hồi cho các ứng dụng chạy ngầm của hệ thống cũng rõ hơn.

Trước tiên, Intel Optane Memory H10 sẽ được trang bị trên các dòng laptop sử dụng CPU Intel Core thế hệ 8 dòng U, dự kiến sẽ được các hãng sản xuất máy tính tung ra ngay trong quí này.

Với ổ đĩa SSD Intel Optane Memory H10, người dùng máy tính cảm nhận được việc mở văn bản nhanh gấp 2 lần, khởi động game nhanh hơn 60%, mở các loại file đa phương tiện nhanh hơn 90%.

Intel Optane Memory H10 hiện có 3 phiên bản về bộ nhớ: 256 GB (tích hợp sẵn bộ nhớ Intel Optane Memory 16 GB), 512 GB (tích hợp sẵn bộ nhớ Intel Optane Memory 32 GB), 1 TB (tích hợp sẵn bộ nhớ Intel Optane Memory 32 GB).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có laptop dùng SSD Intel Optane Memory H10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO