Sản xuất và phát tặng dung dịch Anolyte phòng ngừa dịch Covid-19

VIỆT THY| 17/02/2020 14:27

KHPTO - Trung tâm phát triển KH&CN trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình Công nghệ điện phân nước Envirolyte (EW, EOW) trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng nổ và gây nhiều hệ lụy tiêu cực trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đây là quá trình điện phân dung dịch muối ăn (NaCl), di chuyển qua điện cực được thiết kế đặc biệt để tạo ra dung dịch Anolyte có khả năng kháng khuẩn cao. Sản phẩm dùng để phun sát trùng, chống lại các loại vi khuẩn và virus; khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay hoặc làm sạch thực phẩm. Sản phẩm đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm TP.HCM và được phép sử dụng rộng rãi.

Theo ông Trần Đức Sự - phó giám đốc trung tâm, trung tâm cũng đang phối hợp với Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh triển khai thông tin và tặng miễn phí cho các trường học trên địa bàn TP.HCM nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP. Hồ Chí Minh lần 11 năm 2020 do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Hiện tại, dung dịch Anolyte đang được trung tâm sản xuất và phát miễn phí (ảnh) cho các trường cao đẳng, đại học, học viện cũng như các trường phổ thông, trung học, tiểu học, mầm non trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, sau 6 ngày triển khai từ ngày 13 - 18/2/2020, tổng cộng chương trình đã phát 10.802 lít cho 329 đơn vị tính. Hiện trung tâm vẫn đang tiếp tục sản xuất và phát miễn phí cho các trường đến nhận tại văn phòng trung tâm, số 5 đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất và phát tặng dung dịch Anolyte phòng ngừa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO