Sản phẩm KBM giúp xử lý môi trường nuôi thủy sản

LƯU TRIỀU TIÊN| 21/10/2019 19:50

KHPTO - Công ty Vĩnh Thanh vừa ra mắt sản phẩm KBM – chế phẩm xử lý môi trường nuôi thủy sản, nhằm phát triển nông nghiệp bền vững và hiệu quả, trong một hội thảo tổ chức tại Bến Tre hôm 18/10/2019.

KBM là chất phân hủy sinh học có nguồn gốc tự nhiên, có chưa hỗn hợp vi sinh có lợi, có đặc tính vượt trội trong xử lý chất rắn lơ lững và chất bẩn trong nước, trong đáy ao.

Theo công ty Vĩnh Thanh, sản phẩm này có sự tham gia tư vấn của Trung tâm chuyển giao công nghệ dịch vụ và phát triển cộng đồng Nông Ngư nghiệp Việt Nam (FACOD).

Sản phẩm này đã được ứng dụng thử nghiệm vào xử lý môi trường trong một số lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, như nuôi trồng, chế biến thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt tại trang trại của Forever Green Resort (Bến Tre) và một số cơ sở nuôi, trồng của nông ngư dân tại các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Nai, TP.HCM.

Vẫn theo đại diện của Công ty Vĩnh Thanh, thì sản phẩm KBM đã đạt được hiệu quả cao về tính năng lẫn hiệu quả kinh tế trong xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản tại cơ sở Quốc Trung (xã Phú Long, huyện Bình Đại, Bến Tre) của ông Nguyễn Thành Công, và trong một số thử nghiệm khác vào các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, chế biến thủy sản.

KBM là chế phẩm sinh học, hỗn hợp với hơn 200 trăm chủng vi sinh vật có lợi, như Bacillus subtilis, Lactosebacillus plantarum, Prevotellaceae, Acetobacteraceae, Ethanoilgenen sp, Rhodospirillaceae...

Chế phẩm này có thể xử lý chất rắn lơ lững và bùn dưới đáy ao nuôi trồng thủy sản một cách nhanh chóng, hiệu quả. Nó xử lý nước tuần hoàn theo chu kỳ, giúp người dùng tiết kiệm được nguồn nước cấp, cũng như giảm chi phí xử lý môi trường. Cá nuôi trong môi trường nước có xử lý KBM có thể hạn chế tình trạng bị nhiễm bệnh do vi khuẩn, tăng trưởng tốt...

Chế phẩm vi sinh KBM đã được Công ty Vĩnh Thanh công bố tiêu chuẩn TCCS 01: 2019/EVG và được Tổng cục Thủy sản cho phép lưu hành tại với mã số đăng ký: 02001196 TCTS.

Tọa đàm trao đổi về các chế phẩm cho nuôi trồng thủy hải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm KBM giúp xử lý môi trường nuôi thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO