Sagrifood cung cấp giống heo chất lượng cao

VIỆT DŨNG| 03/07/2018 13:41

KHPTO - Nhân sự kiện Hội chợ - triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần 6 - 2018, Công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) giới thiệu nguồn heo với nhiều loại giống có ưu điểm vượt trội.

Qua nhiều năm, xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ sinh học vào công tác quản lý và công tác giống nhằm chọn lọc dựa trên giá trị gây giống EBV thông qua phần mềm Blup tạo ra được các dòng thuộc nhóm sinh sản và sinh trưởng, đó là nhóm giống Landrace có S807, S3352, S3359 và giống Yorkshire có nhóm S548, đặc biệt nhóm Duroc có ngoại hình đẹp và sinh sản tốt là S43-1.

Tiếp nối những thành công trên, xí nghiệp đang tiến hành công tác nhân giống tạo dòng thuận cận huyết nhằm khai thác, chọn lọc tối đa nguồn gen nhập từ đàn heo nước ngoài và tiến tới giảm lệ thuộc vào việc nhập con giống từ nước ngoài.

Sản phẩm con giống cái hậu bị thuần chủng Landrace và Yorkshire được khách hàng đánh giá thích nghi với môi trường, năng suất sinh sản tốt, riêng sản phẩm đực hậu bị thuần Duroc và 2 máu Pi-Du được khách hàng ưa chuộng mà đặc biệt khách hàng khó tính của vùng Gia Kiệm, Thống Nhất (Đồng Nai).

Hàng năm, xí nghiệp vẫn tiếp tục nhập tinh heo đông viên cao sản về nhằm làm tươi máu và liên tục không ngừng cải tiến chất lượng năng suất đàn heo đủ sức cạnh tranh với những công ty giống và tập đoàn trong nước cũng như nước ngoài.

Ngoài ra, xí nghiệp cũng cho thử nghiệm lai heo con nuôi thịt 3 máu từ đàn giống của mình để cung cấp và khuyến cáo các nhà chăn nuôi là khách hàng của xí nghiệp sản xuất ra con heo thịt sạch (tức không sử dụng chất cấm), mau lớn, có chất lượng thịt đẹp, thích nghi, góp phần tham gia vào chuỗi thực phẩm sạch, an toàn của Sagrifood.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sagrifood cung cấp giống heo chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO