Ra mắt nước súc miệng ASIN kháng khuẩn có chứa nano berberine

CAO KIẾN NAM| 28/08/2020 20:27

KHPTO - Sản phẩm nước súc miệng ASIN vừa xuất hiện trên thị trường với những đặc tính nổi trội: kết hợp từ nano berberine, tinh dầu thiên nhiên và một số thành phần khác.

Việc ứng dụng vật liệu nano berberine (BBr) vào nước súc miệng sẽ tạo ra sản phẩm có tính kháng khuẩn cao trong miệng, ngăn ngừa hôi miệng và hạn chế vi khuẩn, virus xâm nhập, góp phần giúp người người dân trong phòng dịch bệnh.

Đây là một sản phẩm khoa học công nghệ, do Trung tâm Nghiên cứu và triển khai Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP Labs) kết hợp với liên doanh Công ty cổ phần BV Pharma và Pomax (Doanh nghiệp trong SHTP) cùng nghiên cứu và sản xuất.

Hiện đã có khoảng 5.000 chai nước súc miệng nhãn hiệu ASIN được Công ty Bách Thư phân phối ra thị trường.

Theo ông Ngô Võ Kế Thành - giám đốc SHTP Labs, sản phẩm này thể hiện rõ sự đúng đắn của mô hình “gắn kết 3 khối” mà SHTP Labs đã triển khai trong thời gian qua, gồm: khối công nghiệp - khối nghiên cứu triển khai - khối doanh nghiệp thương mại.

Sản phẩm nước súc miệng ASIN đã được đăng ký tại Sở Y tế TP.HCM, và đã được giấy công bố sản phẩm ra thị trường số 002271/20/CBMP-HCM; được kiểm nghiệm chỉ tiêu kim loại loại vi sinh, cũng như được kiểm nghiệm khả năng diệt khuẩn tại Viện Pasteur TP.HCM trước khi sản xuất và đưa ra thị trường.

Về cơ bản, nước súc miệng ASIN có 2 điểm khác biệt:

1. Chứa nano berberine (được chế tạo tại SHTP Labs) đóng vai trò là chất kháng virus, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy berberine rất hiệu quả trong kháng virus cúm A.

2. Tinh dầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm đặc trưng của sản phẩm; khác biệt với sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường.

Dung dịch chính trong sản phẩm này là nước muối 0,9% vốn đã được sử dụng rộng rãi trong ngành dược. Sản phẩm này hoàn toàn không có cồn.

Từ năm 2018, nhóm nghiên cứu công nghệ nano thuộc SHTP Labs đã nghiên cứu và chế tạo vật liệu nano berberine bằng 2 phương pháp: từ trên xuống (top - down) và từ dưới lên (bottom - up).

Tại Việt Nam, berberine có nhiều trong cây vàng đắng, hoàng liên chân gà hay hoàng liên gai và từ những kết quả nghiên cứu đạt được.

SHTP Labs đã đăng ký 2 Sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm ứng dụng vật liệu nano berberine, gồm: Chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường dạng viên uống, và chế phẩm súc miệng diệt khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nước súc miệng ASIN kháng khuẩn có chứa nano berberine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO