Ra mắt loại sữa có chứa thành phần MFGM giúp trẻ phát triển trí não

TÔN GIA QUYỀN| 10/08/2017 09:30

KHPTO - Công ty dinh dưỡng Mead Johnson Nutrition vừa công bố loại sữa bột công thức mới Enfa A+ có chứa DHA và MFGM giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những thành phần quý giá có trong sữa mẹ là MFGM (Milk Fat Globule Membrance) - màng giàu dinh dưỡng bao quanh giọt chất béo sữa, chứa hơn 150 protein và lipid. Thành phần đột phá này được cho là có lợi cho sự phát triển trí não, gồm: tư duy, cảm xúc và hệ miễn dịch cho trẻ, nhất là trong 5 năm đầu đời. Đây là một phát hiện mang tính đột phá kế tiếp, từ khi DHA vào sữa công thức hơn 15 năm trước.

Dòng sản phẩm mới Enfa A+ được Mead Johnson Nutrition bổ sung MFGM và có sẵn DHA giúp nâng chất lượng dinh dưỡng trong sữa công thức. Hai sự kiện Enfa A+ Future Brain Expo giới thiệu sản phẩm này đã diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 7/2017.

Tại đây, các bậc phụ huynh đã tham gia vào các hoạt động hữu ích, như: cập nhật thông tin khoa học nghiên cứu về bộ não tương lai bằng công nghệ thực tế ảo (VR), khu vui chơi cho bé để kích thích sự phát triển các kỹ năng về IQ và EQ (gồm 3 kỹ năng tư duy: tập trung, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; song song với 3 kỹ năng xã hội: giao tiếp, hợp tác và đồng cảm).

Các tiến bộ khoa học kỹ thuật đã mang đến những đổi mới không ngừng cho ngành sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Cách đây 15 năm, việc bổ sung các thành phần đột phá Docosahexaenoic Acid (DHA) và Arachidonic Acid (ARA) đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành sữa công thức trên toàn thế giới. Thành phần đột phá DHA dựa theo hàm lượng có trong sữa mẹ đã được chứng minh lâm sàng giúp phát triển trí não của trẻ tốt hơn. Tuy nhiên, dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nghiên cứu cho thấy vẫn còn khác biệt giữa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ và trẻ được nuôi bằng sữa công thức. Vì vậy, các nhà khoa học xem giá trị dinh dưỡng có trong sữa mẹ như một chuẩn vàng để không ngừng cải tiến chất lượng sữa công thức nhằm thu hẹp khoảng cách giữa sữa công thức với tiêu chuẩn này.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện một thành phần đột phá MFGM có trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển não bộ và miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

MFGM là lớp màng ba lớp bao quanh giọt chất béo của sữa mẹ, được tạo ra trong tế bào biểu mô tuyến vú. Nó có cấu trúc phức tạp với hơn 150 loại lipid và protein khác nhau có hoạt tính sinh học cao.

MFGM có nguồn gốc từ sữa mẹ và sữa bò đều có nhóm lipid phân cực, sterol, đạm và glycoprotein, các enzyme và các hoạt tính sinh học khác.

Chứng minh lâm sàng cho thấy, những lợi ích tích cực của MFGM đối với sự phát triển não bộ của trẻ về khả năng nhận thức cũng như khả năng kiểm soát hành vi.

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, nhóm trẻ nhũ nhi từ 2  - 6 tháng tuổi được nuôi bằng sữa công thức có bổ sung thành phần đột phá MFGM có sự cải thiện đáng kể về phát triển nhận thức khi được kiểm tra sức khỏe vào tháng thứ 12, so với trẻ nhũ nhi nuôi bằng sữa công thức thông thường chỉ chứa DHA. Trong một nghiên cứu khác, trẻ nhũ nhi đươc nuôi bằng sữa công thức có bổ sung thành phần MFGM từ 2 - 8 tuần cũng cho thấy những cải thiện đáng kể về điểm số kết quả kiểm soát hành vi so với trẻ nuôi bằng sữa công thức không được bổ sung thành phần.

Ngoài ra, một nghiên cứu tiền lâm sàng còn cho thấy, MFGM kết hợp với DHA giúp các tế bào não tăng kết nối gấp 2 lần so với chỉ có DHA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt loại sữa có chứa thành phần MFGM giúp trẻ phát triển trí não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO