Ra mắt dòng CPU Intel Core thế hệ 10 đầu tiên

CAO KIẾN NAM| 04/08/2019 08:23

KHPTO – Ngày 1/8, Intel đã chính thức ra mắt 11 dòng CPU Intel Core thế hệ 10 được thiết kế dành cho laptop và các thiết bị “2 trong 1”. Chúng được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm mang đến hiệu suất cao cho máy tính, cùng công nghệ đồ họa mới Intel Iris Plus, kết nối Intel wifi 6 (Gig+) và cổng Thunderbolt 3…

Theo Intel, CPU Intel Core thế hệ 10 cung cấp hiệu năng trí tuệ cần thiết cho các ứng dụng khai thác AI hiện đại, với một bộ tính năng và năng lực:

Intel Deep Learning Boost: một tập chỉ thị mới dành riêng cho việc tăng tốc các mạng neuron trên CPU cho đáp ứng tối đa trong các tình huống, như cải tiến hình ảnh tự động, lập chỉ mục hình ảnh và các hiệu ứng ảnh hiện thực (photorealistic).

Tốc độ tính toán lên đến 1 teraflop của cỗ máy GPU nhằm đảm bảo cho các ứng dụng, như xử lý video, phân tích và tăng độ phân giải video theo thời gian thực (upscaling).

Intel Gaussian & Neural Accelerator (GNA) cung cấp một phần xử lý dành riêng cho các công việc chạy nền, như xử lý giọng nói và giảm tiếng ồn ở mức công suất cực thấp, cho tuổi thọ pin tối đa.

CPU Intel Core thế hệ 10 với đồ họa Intel Iris Plus đã hiện thực hóa việc chơi game ở độ phân giải full HD 1080p, hoặc tạo ra nội dung độ phân giải cao đến mức 4K.

Đây là những bộ xử lý đồ họa (GPU) đầu tiên của Intel hỗ trợ chuẩn hiển thị Adaptive Sync của VESA, có thể mang đến trải nghiệm chơi game mượt hơn ở các tựa game Dirt Rally 2.0, Fortnite.

Dựa trên kiến trúc đồ họa thế hệ 11 của Intel, chúng cũng là những GPU tích hợp đầu tiên của ngành tích hợp kỹ thuật “variable rate shading” (tô bóng theo tỷ lệ biến đổi) để nâng cao hiệu năng kết xuất (render) hình ảnh.

Bo mạch cũng được tăng cường tích hợp, giúp các nhà sản xuất máy tính đổi mới về thiết kế, tích hợp wifi Intel 6 kết nối (Gig +), đến 4 cổng Thunderbolt 3 (cổng USB type-C)...

Ngoài ra, Intel cũng đưa ra cấu trúc đánh số mới từ dòng CPU Intel Core thế hệ 10 đầu tiên.

Các CPU có tên mã là “Ice Lake” sẽ được trình làng đầu tiên.

Dự kiến, trong thời gian tới, Intel sẽ công bố thêm các sản phẩm trong dòng CPU di động Intel Core thế hệ 10 với năng suất được nâng cao và hiệu năng tăng theo yêu cầu, xử lý công việc đa luồng.

cpu_intel_list

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dòng CPU Intel Core thế hệ 10 đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO