Ra mắt bộ đồ chơi giáo dục khoa học cho giới trẻ

CAO KIẾN NAM| 21/03/2019 07:42

KHPTO - Với bộ đồ chơi Sciencebox, giới trẻ có thể lắp ghép, thiết kế sáng tạo các mô hình máy móc dựa trên nguyên mẫu, cũng như gắn động cơ và lập trình cho sản phẩm.

Công ty Sciencebox Vina vừa chính thức giới thiệu bộ đồ chơi giáo dục khoa học Sciencebox (Hộp khoa học) được nghiên cứu và phát triển tại Hàn Quốc. Sản phẩm này gồm: 6 bộ giáo cụ, đồ chơi khoa học được tạo thành từ khoảng 150 chi tiết được thiết kế theo kích thước thu nhỏ của các loại máy móc (như ròng rọc, hộp số…).

Hộp khoa học được chế tạo trên nền tảng nguyên lý khoa học cơ bản. Người chơi có thể trải nghiệm cấu trúc, nguyên lý vận hành máy móc cơ khí trong quá trình lắp ghép mô hình. Đồng thời, bộ sản phẩm cũng giúp nâng cao sự kiên trì, sự tập trung, năng lực giải quyết vấn đề, tính sáng tạo trong việc lắp ghép mô hình.

Bộ sản phẩm được thiết kế theo từng giai đoạn với độ khó khác nhau, sử dụng theo độ tuổi, sở thích và trình độ của người sử dụng, giúp phát triển hai bán cầu não và nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật cho người chơi.

Hiện nay hộp khoa học đang được sử dụng làm giáo trình giảng dạy sau giờ lên lớp dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở; đồng thời còn được sử dụng như bộ thiết bị dùng để thực nghiệm trong các trường đại học và các viện nghiên cứu khoa học tại Hàn Quốc.

Năm 2007, Công ty Sciencebox (Hàn Quốc) đã nghiên cứu phát triển series giáo trình khoa học liên quan đến robot, được gọi là Robobox.

Theo ông Seo Bo Chang - giám đốc Công ty Sciencebox Vina, hầu hết nam giới Hàn Quốc ở độ tuổi 40 đều biết đến sản phẩm Sciencebox (hộp khoa học) bởi đây là học cụ đã gắn bó với họ trong suốt những năm tháng đến trường.

Công ty Sciencebox Vina kỳ vọng, sản phẩm này sẽ tạo cơ hội cho giới trẻ tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung được tiếp xúc với nền khoa học kỹ thuật hiện đại của thế giới, từ đó học hỏi và khơi nguồn đam mê sáng tạo khoa học của bản thân, thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật nước nhà.

Một số mô hình lắp ghép từ Sciencebox

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ đồ chơi giáo dục khoa học cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO