Quận 4 - Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyến xe thu gom rác thải nhựa khu phố

D.T| 21/08/2020 07:21

KHPTO - Với mong muốn sẽ giúp người dân nhận thức sự nguy hại của rác thải nhựa, từ đó đẩy mạnh việc phân loại rác thải, giảm thiểu lượng rác thải nhựa thải ra hàng ngày, thời gian qua, Đoàn thanh niên phường 5 (quận 4, TP.HCM) đã khởi xướng thực hiện mô hình “Chuyến xe hạnh phúc - Vì màu xanh khu phố”.

Đặc biệt, mô hình cũng thu gom pin đã qua sử dụng để giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường do kim loại nặng trong pin gây ra. Đến nay, Đoàn thanh niên phường 5 đã thực hiện được 5 chuyến xe, thu được khoảng 1 tấn phế liệu để tái chế và trao hơn 200 cây xanh cho các hộ dân. Số tiền thu được sau khi bán phế liệu lại tiếp tục mua cây xanh để đổi cho những người khác.

Nhận thấy ý nghĩa của hoạt động này, nhiều người dân đã tích cực tham gia, đồng thời tuyên truyền đến nhiều người khác cùng thu gom rác thải tái chế. Để mô hình lan tỏa rộng rãi, Đoàn thanh niên phường 5 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ở các khu dân cư, nơi công cộng và thông qua mạng xã hội.

Mô hình “Chuyến xe hạnh phúc - Vì màu xanh khu phố” không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn lan tỏa hiệu quả cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, góp phần thay đổi thói quen, nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 4 - Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyến xe thu gom rác thải nhựa khu phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO