Quận 12: Nhiều hộ nông dân nuôi cá cảnh đạt hiệu quả cao

T.H| 24/12/2020 16:33

KHPTO - Cá cảnh là đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với ngành nông nghiệp đô thị của TP.HCM, cũng như quận 12. Là địa phương tốc độ đô thị hóa cao, diện tích đất sản xuất nông nghiệp hàng năm bị thu hẹp dần, nên nhiều hộ dân ở quận 12 đã chuyển sang làm thương mại, dịch vụ… và một trong những nghề mà người dân chọn đầu tư là phát triển nghề nuôi cá cảnh.

Được sự hỗ trợ của Trung tâm khuyến nông thành phố và chính quyền địa phương, phường Hiệp Thạnh và Thái An của huyện được hỗ trợ quy mô 20 m3 bể kiểng cho 3 hộ (8.000 con giống). Theo Trung tâm khuyến nông, qua một năm triển khai, kết quả mô hình đạt khá cao, về tỷ lệ sống đạt 55% (tăng 5% so với đề cương), sản lượng đạt 4.400 con (tăng 400 con so với đề cương), lợi nhuận mô hình trên 210 triệu đồng (đạt 59,8%). Với mô hình sản xuất giống cá ông tiên, 2 hộ nông dân ở phường Thạnh Xuân được hỗ trợ 400 m2 hồ xi măng lót bạt nhựa, 240 con cá bố mẹ. Và kết quả sau một năm triển khai mô hình, lợi nhuận trên 62 triệu đồng.

Nhờ những hiệu quả từ mô hình nuôi cá cảnh được hỗ trợ và giá trị kinh tế mà nuôi cá cảnh mang lại, nhiều người dân trên địa bàn quận đã mở rộng diện tích và thêm nhiều bà con địa phương mạnh dạn đầu tư. Qua đó, góp phần phát triển nghề nuôi cá cảnh và nâng cao hiệu quả kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 12: Nhiều hộ nông dân nuôi cá cảnh đạt hiệu quả cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO