Xây dựng chuỗi giá trị riêng cho thanh long ruột hồng
Đời sống - Ngày đăng : 16:21, 26/05/2015
Cách làm hiện tại cũng như trong tương lai của Công ty Hoàng Hậu trùng hợp với cách làm của New Zealand về xây dựng thương hiệu cho trái kiwi. Vốn từ một loại trái cây ít người biết đến, sau 50 năm, “kiwi vàng” của New Zealand có thị trường lớn mạnh toàn cầu nhờ giá trị của thương hiệu cũng như bảo hộ độc quyền ở hầu hết các nước trên thế giới. Không những sản xuất trong nước, trái “kiwi vàng” còn được sản xuất ở nhiều nước nhằm hạ giá thành, thu hái nhiều tháng trong năm, cũng là để khẳng định vị trí cung ứng toàn cầu.
Công ty Hoàng Hậu sẽ hạn chế việc bán cây giống thanh long ruột tím hồng LĐ5 theo kiểu kinh doanh cây giống hay trồng manh mún, nhỏ lẻ. Bỏ ra 2 tỷ đồng cho bản quyền một cây giống, Hoàng Hậu đã đi tiên phong trong việc phát triển một chuỗi tiếp thị riêng nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho mặt hàng thanh long mới chất lượng cao và độc quyền trên toàn cầu.
Với những đặc tính vượt trội như hệ thống cành trưởng thành to, khỏe, thanh long ruột tím hồng LĐ5 có khả năng ra hoa khá mạnh và gần như quanh năm, có khả năng thụ phấn tự nhiên để tạo trái. Trái thanh long ruột tím hồng LĐ5 hình trứng, trọng lượng trung bình 351 g, vỏ trái màu đỏ tươi, sáng bóng đẹp, có hàm lượng vitamin C cao (trung bình đạt 18,27 mg/100 ml dịch trái), tỷ lệ ăn được 74,68%. Năng suất trung bình đạt 36,70 kg/trụ/năm tại tỉnh Tiền Giang, 24,08 kg/trụ/năm tại Long An và 23,47 kg/trụ/năm tại Bà Rịa Vũng Tàu (cây 36 tháng tuổi), khả quan hơn so với những giống thanh long khác.