TP.HCM, học sinh nghỉ Tết nguyên đán 12 ngày

Giáo dục - Ngày đăng : 16:34, 06/01/2017

KHPTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có thông báo gửi các trường khối Mầm non, Phổ thông, GDTX được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 23/01 (26 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 05/02 (Mùng 9 tháng 01 Âm lịch). Học sinh đi học lại bình thường vào ngày 06/02.

Theo thông tin Sở GD-ĐT TP.HCM gửi cho các Trưởng phòng GD&ĐT các Quận, Huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, CĐ, TCCN; Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc. Tết Nguyên đán Đinh  Dậu năm 2017 phải được tổ chức theo phương châm “Tết đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”.

Đối với các trường khối Mầm non, Phổ thông, GDTX: Được nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 23/01/2017 (26 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 05/02/2017 (Mùng 9 tháng 01 Âm lịch). Học sinh đi học lại bình thường vào ngày 06/02/2017. Đối với các trường khối CĐ – TCCN trực thuộc: căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học Hiệu trưởng các trường quyết định thời gian nghỉ Tết cho học sinh, sinh viên.

Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống  vật  chất  tinh  thần  của  cán  bộ,  giáo  viên  và  nhân  viên,  chi  trả  lương,  thưởng sớm; phối hợp các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn; quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh  viên không có điều kiện về quê ăn Tết, giáo viên, nhân viên khó khăn; giáo viên, nhân viên hưu trí; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh – sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của tổ quốc, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết đầm ấm, vui vẻ.

Các nhà trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí. Nghiêm cấm lợi dụng lễ, tết  để tổ chức liên hoan, chiêu đãi lãng phí tiền và tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc từ nguồn tiền có gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ  để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ Nhà nước (việc nghiêm cấm này được thực hiện cả vào các ngày kỷ niệm thành lập, tổng kết, mừng công, đón nhận danh hiệu Nhà nước). Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cho cá nhân.

Nhắc nhở cán bộ, giáo viên và giáo dục cho học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp xảy ra.

Tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt luật an toàn giao thông, không tham gia, cổ vũ cho việc đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tuyên truyền, vận động để học sinh, sinh viên không tụ tập đông người trái pháp luật, không hành động quá khích, không tham gia các hoạt động do các thế lực thù địch, phản động kích động, dụ dỗ, lôi kéo. Tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất gây nghiện khác.

Triệt để thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo và các trò chơi gây cháy, nổ  tại các trường học.

Tổ chức các hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao, các hội trại giao lưu “Mừng Xuân - Mừng  Đảng” vui vẻ, phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm  phù hợp với  điều kiện của cơ quan mình.

Ly Giang

LY GIANG