“Thành phố giáo dục quốc tế IEC - Quảng Ngãi” chuẩn bị cho công tác tuyển sinh

Giáo dục - Ngày đăng : 08:51, 01/01/2019

KHPTO - Thành phố giáo dục quốc tế IEC - Quảng Ngãi dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2019 với số lượng tuyển sinh đến 6.000 học sinh cho các cấp học, từ mầm non đến THPT. Đặc biệt, dự án giáo dục này của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) sẽ kết hợp với ngân hàng để hỗ trợ phụ huynh vay vốn không lãi suất trong suốt thời gian con em học tại trường.

Sau 9 tháng khởi công xây dựng IEC - Quảng Ngãi, ngày 28/12/2018 tại TP.HCM, Tập đoàn NHG đã tổ chức hội thảo khám phá hệ sinh thái giáo dục tại thành phố giáo dục quốc tế IEC - Quảng Ngãi. Hội thảo này đã thu hút hơn 500 doanh nhân thuộc các hội đồng hương của 5 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Kontum, Gia Lai), phụ huynh co con em đang học tại hệ thống giáo dục NHG tại TP.HCM, và các chuyên gia giáo dục.

Phần trình bày của đại diện NHG tại hội thảo này cho thấy, IEC - Quảng Ngãi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của học sinh các cấp học theo các hệ thống giáo dục uy tín chuẩn quốc tế, từ hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ quốc tế song ngữ đến hệ quốc tế hoàn toàn.

Thiết kế của IEC - Quảng Ngãi chú trọng đến không gian xung quanh, có mật độ phủ xanh lên đến 76%. Môi trường học tập và trải nghiệm được thiết kế đa dạng, gồm các khu tập luyện kỹ năng (hội họa, nhạc cụ, aerobic, phòng thí nghiệm, robocon, nhà hát…) đến khu vực thể thao và giải trí (khu chiếu phim, sân tennis, sân golf, khu thể thao mạo hiểm với hệ thống trampolite hiện đại - nhảy trampoline, leo núi, trò chơi luyện tập Sasuke)… Phòng học được trang bị các thiết bị hiện đại. Hơn nữa, tại đây còn có khu vườn thú, vườn tượng, khu nông nghiệp công nghệ cao…

Vẫn theo chia sẻ từ NHG, bếp trung tâm của IEC - Quảng Ngãi có khả năng phục vụ hơn 6.000 suất ăn mỗi ngày, và khu nội trú hiện đại với đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt… “IEC - Quảng Ngãi được xem như là thiên đường học tập và trải nghiệm dành cho học sinh khu vực miền Trung, Tây Nguyên”, đại diện NHG, cho biết.

Từ những nền tảng giáo dụng mà NHG đã xây dựng trong 10 năm qua tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước, hệ sinh thái thành phố giáo dục quốc tế IEC - Quảng Ngãi sẽ bao gồm: Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA), Trường hội nhập quốc tế iSchool, Trường quốc tế song ngữ học viện Anh quốc - UK Academy (UKA) và Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Theo NGƯT.TS. Phạm Văn Hùng – tổng hiệu trưởng IEC - Quảng Ngãi, IEC - Quảng Ngãi chính thức bắt đầu thực hiện các hoạt động tuyển sinh cho năm học 2019 - 2020.

Trong giai đoạn tuyển sinh đầu tiên, hệ thống giáo dục này sẽ có các suất học bổng, cũng như kết hợp với một số ngân hàng để hỗ trợ phụ huynh vay học phí không lãi suất…

Hiện tại, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 40 cơ sở giáo dục tại 15 tỉnh/thành phố, đào tạo hơn 50.000 học sinh - sinh viên trong hệ thống 9 thương hiệu giáo dục.

Tại hội thảo, TS. Đỗ Mạnh Cường - thường trực hội đồng giáo dục NHG, trình bày về mô hình hệ sinh thái giáo dục

Phối cảnh 3D của IEC - Quảng Ngãi nhìn từ trên cao

Khuôn viên IEC - Quảng Ngãi có cây xanh phủ đến 76% diện tích

Khu thể thao được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Thư viện

Khu nội trú

TÔN GIA QUYỀN