Biến lòng bàn tay thành smartphone

Công nghệ - Ngày đăng : 18:13, 16/09/2017

KHPT - Thời khắc mà điều dường như chỉ có trong giấc mơ hoặc trong các bộ phim khoa học giả tưởng cũng đang đến rất gần! eyeHand là một siêu phẩm mới nhất của lĩnh vực chế tạo thiết bị đeo tay độc lập và đa năng. Ở chế độ túc trực, eyeHand sẽ đóng vai trò như một chiếc đồng hồ thông minh kiêm thiết bị giám sát sức khỏe của người đeo.

Nhưng khi bạn mở lòng bàn tay ra, kích hoạt chế độ smartphone, thì ngay lập tức một màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện và giúp bạn làm được khối việc thú vị, từ nghe gọi điện thoại, chụp ảnh/quay phim rồi chia sẻ chúng lên mạng xã hội, duyệt ảnh/nghe nhạc/xem phim, tìm đường đi cho đến mở khóa cửa xe hơi từ xa, điều khiển mọi hoạt động của các thiết bị trong nhà, theo dõi tình trạng sức khỏe và thậm chí có thể ra lệnh thanh toán hóa đơn các loại chỉ bằng cách chạm vào vài nút ảo trong lòng bàn tay.

Dựa trên nguyên mẫu mới nhất mà Tập đoàn eyeCam (Hoa Kỳ) vừa công bố với các nhà đầu tư, thì eyeHand là một thiết bị đeo tay siêu gọn nhẹ với mặt ngoài đóng vai trò như một chiếc đồng hồ thông minh còn mặt trong thì chứa một chiếc máy chiếu tí hon dùng để phóng hình ảnh lên lòng bàn tay và biến nó như một màn hình cảm ứng đồng thời cũng là chuột và bộ điều khiển 3D.

Phiên bản demo đã cho thấy eyeHand sẽ ghép cặp với chiếc smartphone hoặc tablet của bạn thông qua kết nối Bluetooth để lấy dữ liệu. Tuy nhiên, tham vọng của hãng này sẽ không dừng lại ở đấy.

Theo những tiết lộ từ một nguồn rất đáng tin cậy, thì ở phiên bản cuối cùng, eyeHand sẽ trở thành một chiếc điện thoại thông minh đeo tay đích thực. Nghĩa là nó sẽ cho phép bạn nghe gọi điện thoại mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bất kỳ thiết bị nào khác.

Vào thời điểm hiện tại, thì eyeHand đã làm được khối việc độc đáo và kỳ thú: chụp ảnh/quay phim, biên tập lại kết quả và chia sẻ nhanh với bạn bè thông qua các mạng xã hội, phát đa phương tiện (duyệt ảnh, nghe nhạc hoặc xem phim) bằng màn hình nhỏ nằm trong lòng bàn tay, tìm đường, điều khiển mọi hoạt động của các thiết bị thông minh (ứng dụng công nghệ ngôi nhà thông minh), mở khóa cửa xe từ xa, thanh toán hóa đơn mua sắm hoặc ăn uống và thậm chí có thể giám sát mọi thông số quan trọng có liên quan đến sức khỏe của bạn theo thời gian thực.

Với tất cả những hấp lực ấy, thảo nào Tập đoàn eyeCam đã nhanh chóng nhận được số tiền gây quỹ lên đến 2,5 triệu USD. Từ đầu năm 2017, họ đã chuyển sang giai đoạn hoàn thiện nguyên mẫu cuối cùng để các nhà đầu tư phê duyệt trước khi có thể được sản xuất đại trà sau vài năm nữa.  

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)