Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến VOV bacsi24

Dòng chảy - Ngày đăng : 08:54, 04/10/2017

(KHPTO) Đài tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức lễ khai trương ứng dụng VOV bacsi24 của kênh sức khỏe và an toàn thực phẩm với sự hỗ trợ thông tin của Bộ y tế và nhiều chuyên gia y tế đầu ngành.

Đây là ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến giúp người bệnh được tiếp cận và định hướng quá trình điều trị ngay từ khi có các biểu hiện của bệnh mà không phải đến bệnh viện (BV) khi không cần thiết. VOV bacsi24 là một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh và máy tính, giúp người dân có thể được bác sĩ (BS) tư vấn khám chữa bệnh bất cứ thời gian, địa điểm nào. Bệnh nhân sẽ nhận được sự tư vấn về khám bệnh, tiếp cận hướng điều trị… từ những BS mà mình tin tưởng ngay từ khi có các triệu chứng của bệnh và khi chưa có điều kiện đến BV, giảm bớt công sức, chi phí đi lại… Sự chỉ dẫn tức thời của BS trong trường hợp khẩn cấp sẽ giúp bệnh nhân giảm lo lắng, hoang mang, nhất là với người dân ở vùng sâu, vùng xa… BS và người dân đều nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, ứng dụng này có lợi cho cả 3 phía: người dân, BS cũng như hệ thống y tế và các nhà hoạch định chính sách, góp phần vào mục tiêu sống khỏe, sống chất lượng cao, được chữa bệnh sớm nhất, hiệu quả nhất, không để ai vì nghèo mà không được chữa bệnh. Ứng dụng VOVbacsi24 ra đời đáp ứng nhu cầu bảo đảm sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của người dân, góp phần giảm tải cho các BV tuyến trên, giảm chi phí cho người dân, quỹ BHYT và xã hội.

CẨM HỒNG