Thành phố Hồ Chí Minh cho áp dụng khuyến mãi giảm giá đến 100%

Đời sống - Ngày đăng : 22:28, 02/06/2020

KHPTO - Theo Sở công thương TP.HCM, lần đầu tiên, sở phối hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi” với mức “chạm đáy” tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ để kích cầu tiêu dùng trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Chương trình này diễn ra nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Trước đó, sở đã có buổi làm việc với 20 đơn vị là doanh nghiệp, hệ thống phân phối, sàn thương mại... Đa số doanh nghiệp đều hưởng ứng và cam kết đồng hành cùng chương trình. Đến nay, có nhiều đơn vị đã nộp hồ sơ đăng ký khuyến mãi và chờ phê duyệt để triển khai chương trình này.

Theo quy định trước đây của Sở công thương, doanh nghiệp không được khuyến mãi quá 50% giá trị sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, trong điều kiện mới hiện nay, sở đã đề xuất UBND TP.HCM lần đầu tiên áp dụng Nghị định 81/2018/NĐ-CP để tổ chức khuyến mãi tập trung, cho phép tất cả doanh nghiệp khuyến mãi đến 100% để kích cầu tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm với giá cả phù hợp trong tình hình khó khăn.

T.L