7.500 suất cháo nhung hươu Sibiri tăng cường sức khỏe cho y, bác sĩ chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang

Đời sống - Ngày đăng : 08:45, 12/06/2021

KHPTO - Hơn 7.500 suất cháo nhung hươu với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng đã được Công ty Altai Sibiri gửi tới các bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đội ngũ y, bác sĩ ở tâm dịch, đặc biệt là các điểm ''nóng'' như Bắc Giang thường xuyên phải đương đầu với nhiều thách thức, áp lực bởi cường độ làm việc cao.

Do đó, có thể nói việc đảm bảo dinh dưỡng cho lực lượng quan trọng trong thời điểm ''chống dịch như chống giặc'' hiện nay này là mối quan tâm của toàn xã hội.

Trong điều kiện và bối cảnh đó, các suất ăn cần thiết cung cấp cho các y bác sĩ không chỉ ngon -sạch mà còn phải đảm bảo giá trị về dinh dưỡng, giúp các ''chiến binh tuyến đầu" đảm bảo sức khỏe để có thể làm việc tốt và tăng cường sức đề kháng phòng bệnh.

Nhận thấy những khó khăn thực tế của các y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch, Công ty Altai Sibiri đã tổ chức cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, chế biến và trao trực tiếp các suất cháo nhung hươu Sibiri tới tận tay các y bác sĩ. Đây là loại thực phẩm quý từ thiên nhiên, có thể giúp điều dưỡng khí huyết và tăng cường sức khoẻ.

Hoạt động này được Công ty Altai Sibiri phối hợp thự hiện với Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương tỉnh Bắc Giang và Ban lãnh đạo huyện Việt Yên.

Việc trao tặng các suất cháo nói trên được thực hiện từ ngày 9 - 14/6/2021, tại 7 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, gồm: Bệnh viện phổi, Bệnh viện đa khoa Bắc Giang, Bệnh viện phục hồi chức năng, Bệnh viện Đông y, Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và khu vực huyện Việt Yên. Mỗi bệnh viện được phục vụ 3 buổi/ngày nhưng sẽ cách ngày.

Chương trình này đã đạt mục tiêu trong việc hỗ trợ, tiếp sức cho khoảng 2.000 chuyên viên y tế, bác sĩ tuyến đầu đến từ nhiều bệnh viện, trường đại học hiện đang phục vụ công tác chống dịch tại Bắc Giang.

Theo ông Vũ Thế Anh - giám đốc Marketing của Công ty Altai Sibiri, nhằm “chia lửa” với những khó khăn và gian khổ của đội ngũ y bác sĩ, cũng như góp phần tăng cường sức khỏe cho các bác sĩ làm việc với cường độ cao, Công ty Altai Sibiri đã quyết định thực hiện chương trình thiện nguyện này. “Mong muốn lớn nhất của chuyến thiện nguyện lần này là góp vào một lời động viên, sự cổ vũ về mặt tinh thần lẫn sức khỏe nhằm giúp các y bác sĩ có thêm sức lực trong công cuộc chống dịch tại tỉnh Bắc Giang”, ông Thế Anh, chia sẻ.

tankhpt