Hội nghị tai mũi họng - Nhi khoa châu Á Thái Bình Dương lần thứ 8: Cập nhật các xu hướng mới về tai mũi họng nhi khoa

Y học - Ngày đăng : 16:24, 06/08/2022

KHPTO - Hội nghị tai mũi họng nhi khoa châu Á - Thái Bình Dương (APOG 2022) lần thứ 8 vừa diễn ra tại TP.HCM trong ngày 5 và 6/8/2022 với chủ đề chính là "Các xu hướng mới trong tai mũi họng Nhi khoa”.

Hội nghị này là một trong những cuộc họp quan trọng nhất trong các sự kiện chăm sóc sức khỏe định kỳ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo kế hoạch, APOG lần thứ 8 sẽ diễn ra trong năm 2021 nhưng do đại dịch Covid-19 nên bị hoãn lại đến năm nay.

Diễn giả tham gia hội nghị là những chuyên gia quốc tế, bác sĩ phẫu thuật, nhân viên y tế… liên quan đến lĩnh vực tai mũi họng. Họ đến từ châu Á và nhiều nước khác trên thế giới để chia sẻ về những kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị về lĩnh vực tai mũi họng.

APOG thứ 8 năm 2022 do PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung làm chủ tịch, cùng các thành viên ban sáng lập: Gretchen Locsin (Phillippines), Retno Wardani (Indonesia), Abhilash Balakrishnan (Singapore), Henry Tan Kun Kiaang (Singapore), Siti Sabzah Hashim (Malaysia), Wei-Chung Hsu (Đài Loan), Yamei Zhang (Trung Quốc). Thành viên hội đồng quản trị: Nuntigar Sonsuwan (Thái Lan), Goh Bee See (Malaysia), Archwin Tanphaichitr (Thái Lan), Kuo-Sheng Lee (Đài Loan), Tien-Yu Zhang (Trung Quốc), Yukiko Lino (Nhật Bản), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Việt Nam)…

Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 5/8, ban tổ chức đã khai giảng khóa học “Phẫu thuật nâng cao đường thở”, do Hội tai mũi họng nhi đồng TP.HCM đồng tổ chức. Đây là dịp để các bác sĩ chuyên khoa có cơ hội học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm điều trị trong phẫu thuật đường thở - một phẫu thuật rất khó và đặc biệt trong vùng tai mũi họng.

Tham gia giảng dạy là lác chuyên gia được mời tham dự hội nghị, như GS Mike Rutter, GS Alan Cheng, GS Kevin Pereira, GS Ron Mitchell, GS Wei Chung Hsu... Họ đã có những bài giảng tâm huyết cùng với những thiết bị y tế hiện đại, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm phẫu thuật.

Khóa học bắt đầu với phần phẫu thuật trực tiếp cho 2 trường hợp hẹp đường thở ở trẻ em, do GS Alan Cheng (Úc), GS Michael J. Rutter (Mỹ), Nguyễn Thị Thanh Thủy… thực hiện.

Phần lý thuyết của khóa học do các giáo sư phụ trách, GS Kevin D. Pereira (Mỹ) với bài giảng “Dị tật kinh phế quản - quản lý hiện tại”, GS Kevin D. Pereira (Mỹ) trình bày về dị tật bất thường về phế quản - xử trí hiện tại, GS Michael J. Rutter (Mỹ) nói về đường thở nhi…

Ngày 6/8/2022, hội nghị tiếp tục diễn ra tại Trung tâm hội nghị bài 27 với các bài tham luận về: đường hô hấp của trẻ em, phẫu thuật điều trị chứng ngưng thở khi ngủ, bệnh lý tai - thần kinh, thính học và trợ thính, họng thanh quản - nhiễm khuẩn tai mũi họng ở trẻ em, chương trình đào tạo liên tục CME: cập nhật kiến thức tai mũi họng 2022…

Ngày 8/8 tới đây sẽ diễn ra Đại hội APOG 2022 và trao quyết định chủ tịch Hội cho cá nhân của một quốc gia khác để tổ chức APOG 2023.

Một số hình ảnh ghi nhận trong 2 ngày diễn ra Hội nghị APOG 2022:

PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Dung - chu tich APOG 2022 trao quà lưu niệm cho các báo cáo viên đến từ Singapore.

HOÀNG LAN