Không đưa vào sử dụng trường, lớp học đã hết niên hạn

Giáo dục - Ngày đăng : 07:28, 20/09/2020

KHPTO - Bộ giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) vừa đề nghị các địa phương kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh. Theo đó, kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, đảm bảo môi trường dạy và học an toàn, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số64/BGDĐT-CSVC ngày 9/1/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Công văn số64/BGDĐT-CSVC ngày 9/1/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời, tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

N.Q