Cần thiết phát triển nghề trồng dưa lưới ở Củ Chi

Sống xanh - Ngày đăng : 08:43, 28/11/2021

KHPTO - Hội nông dân xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi vừa tổ chức cho 20 hội viên nông dân xã tham quan, học tập mô hình trồng dưa lưới, trồng hoa lan tại Khu nông nghiệp công nghệ cao xã Phạm Văn Cội. Qua đó, hội viên nông dân đã tiếp cận với các mô hình ứng dụng công nghệ cao theo xu thế nông nghiệp đô thị.

Mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao có triển vọng rất lớn vì dưa lưới được xem là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời có chứa các chất chống oxy hóa dạng Polyphenol có khả năng phòng chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Đây cũng được xem là mô hình nông nghiệp công nghệ cao ứng phó biến đổi khí hậu vì ít đất sản xuất, được kiểm soát hoàn toàn về môi trường và chế độ dinh dưỡng theo nhu cầu sinh trưởng dưa lưới trong nhà kính. Đồng thời, trồng dưa lưới có lãi ròng cao hơn nhiều lần so với nhiều loại rau quả khác hiện nay.

Tuy vậy, thực hiện mô hình này đòi hỏi kỹ thuật cao từ khâu chuẩn bị khung nhà màng - giống - cây con, điều hòa môi trường và dinh dưỡng theo từng giai đoạn sinh trưởng dưa lưới, cách tỉa cành, lá và tuyển chọn.

N.H