5 năm hành trình giải thưởng Dải băng đỏ (2015 - 2019)

Dòng chảy - Ngày đăng : 21:25, 17/11/2019

KHPTO - Với chuỗi hoạt động mang chủ đề: “Không phát hiện = Không lây truyền: Chuyện không của riêng ai”, năm nay giải thưởng Dải băng đỏ sẽ được tổ chức vào ngày 21/11/201 tại số 5B Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Mục đích khởi xướng giải thưởng Dải băng đỏ nhằm biểu dương những người sống với HIV tuân thủ điều trị tốt, có cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích, thúc đẩy chương trình điều trị kháng virus, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV.

Đặc biệt, Dải băng đỏ còn hướng đến mục tiêu tuyên truyền giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với các nhóm cá thể chịu ảnh hưởng bởi HIV, như người sống với HIV, người sử dụng ma túy, người đồng tính, chuyển giới... Đồng thời, nâng cao hình ảnh, vị thế, vai trò của những nhóm cá thể này trong xã hội.

Theo anh Nguyễn Anh Phong, đại diện nhóm VNP+ và câu lạc bộ Bầu trời xanh, giải thưởng Dải băng đỏ năm nay sẽ trao thưởng cho những hạng mục chính, gồm: giải thưởng Tổ chức cộng đồng tiêu biểu 2019; giải thưởng Tổ chức tiêu biểu trong phong trào K=K; giải thưởng nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cộng đồng người sử dụng ma tuý và người lao động tình dục; giải thưởng cống hiến cho nhân vật tiêu biểu sống chung với HIV…

Năm nay, có nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia đêm trao giải của Dải băng đỏ, như NSND Kim Xuân, NSƯT – đạo diễn Vũ Thành Vinh, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Tuyết Thu, đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Quang Thảo, diễn viên Kim Khánh, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, nhà báo Trác Thúy Miêu, hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, á hậu Trương Thị May…

VIỆT THY