Cầu, đường bộ có thời gian sử dụng 40 năm, hao mòn 2,5 %/năm
Đô thị - Ngày đăng : 00:16, 17/05/2021
Bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ có thời gian sử dụng 25 năm, tỷ lệ hao mòn 4%/năm. Bến phà đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với bến phà đường bộ, cầu phao và công trình phụ trợ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí đường bộ có thời gian sử dụng 20 năm và tỷ lệ hao mòn 5%/năm…
Mức hao mòn hàng năm của từng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được tính theo công thức:
Mức hao mòn hàng năm của từng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ = (Nguyên giá của tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ) x (Tỷ lệ hao mòn (%/năm))
Việc tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện mỗi năm 1 lần vào tháng 12 hàng năm, trước khi khóa sổ kế toán.
Những tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dưới đây không phải tính hao mòn: tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chưa tính hết hao mòn nhưng đã bị hư hỏng không thể sửa chữa để sử dụng được; tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đã tính đủ hao mòn nhưng vẫn còn sử dụng được.