Vòng quanh thế giới

Bạn đọc - Ngày đăng : 10:56, 28/09/2017

KHPT - Một cặp vợ chồng sống tại vùng ngoại ô Murarrie (bang Queensland, Úc) khi đi ngủ đã hốt hoảng khi phát hiện một con rắn trên giường ngủ của họ.

Khi các chuyên gia bắt rắn tới nơi, họ tìm thấy nó đang nằm bên dưới tấm mền. Đó là một con rắn nâu phương Đông, một loài rắn bản địa của châu Úc thuộc họ rắn hổ và được xem là loài rắn độc thứ hai trên thế giới.

Một cặp đôi ở Sri Lanka đang bị điều tra vì đã sử dụng lao động là trẻ em để bê váy cho cô dâu trong ngày cưới. Có khoảng 250 học sinh đã được thuê để bê váy trong hành trình rước dâu 2 dặm (hơn 3 km). Đây là chiếc váy cưới truyền thống dài nhất từ trước tới nay và có thể được ghi danh vào kỷ lục Guinness, tuy nhiên cô dâu có thể chịu án phạt lên tới 10 năm tù giam vì vi phạm quyền trẻ em.

9_image005

Giáo sư Parthiban 56 tuổi ở Chennai, Ấn Độ đã học xong tất cả 145 bằng trong 30 năm và vẫn chưa có ý định dừng lại. Hiện Parthiban đã có trong tay 3 bằng thạc sĩ khoa học, 8 bằng thạc sĩ luật, 8 bằng thạc sĩ thương mại, 9 bằng quản trị kinh doanh, 10 bằng thạc sĩ khoa học xã hội và 12 các loại bằng cấp khác. Hiện Parthiban vẫn tiếp tục học trong khi đang giảng dạy nhiều môn ở các trường đại học khác nhau, dù ông gặp khó khăn về vấn đề trí nhớ đối với đường sá và nhớ mặt người.

9_image007

Mark Beaumont, 34 tuổi, vận động viên xe đạp người Scotland đã lập kỷ lục thế giới mới khi đạp xe vòng quanh thế giới trong thời gian ngắn nhất, chỉ chưa đầy 80 ngày. Anh đã thực hiện hành trình dài 29.000 km, băng qua 16 quốc gia chỉ trong 78 ngày, 15 giờ và 40 phút, để lập nên kỷ lục thế giới mới. Thành tích này của Beaumont đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 123 ngày, được lập bởi Andrew Nicholson đến từ New Zealand.

9_image009

Cặp vợ chồng Sydney Sophia và Paule Brown ở Úc đã tạo ra được sự kỳ diệu khi sinh đôi đến 2 lần. Họ vừa chào đón 2 thiên thần nhỏ: bé Camilla và bé Madison sau cặp sinh đôi Burstows và Browns. Đặc biệt, cả 2 lần mang thai đều được tiến hành theo cách hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của y tế. Trên thế giới, tỷ lệ để một bà mẹ mang thai đôi hai lần liên tiếp theo cách hoàn toàn tự nhiên chỉ là 1/100.000.

9_image011

Người mẫu Nga - Natalia Gurova (19 tuổi) - mới đây đã bị cư dân mạng phản ứng vì cô đã bẻ những bông hoa sen để phục vụ cho một buổi chụp hình. Nhà chức trách thành phố Volgograd cho biết họ sẽ xác minh xem có bao nhiêu bông hoa sen bị bẻ để phục vụ cho buổi chụp hình, từ đó sẽ có hình thức xử lý phù hợp. Tại Nga, loại sen xuất hiện trong bộ ảnh được cho là rất hiếm.

9_image013

T.C.