Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine hợp lý, hợp tình

ANH KHOA| 25/07/2021 09:44

KHPTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa xác nhận việc Thành phố cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine, và cho biết số vaccine này là để tiêm cho lực lượng hỗ trợ chống dịch.

Sáng ngày 25/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Dự và chủ trì buổi họp báo tại Trung tâm Báo chí TP.HCM có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: Tập đoàn Vingroup huy động nhiều lực lượng để hỗ trợ TP.HCM trong công tác chống dịch, và nhiều trang thiết bị y tế.

Tại TP.HCM, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao, là thiết bị mà bệnh viện ở Thành phố đang cần.

Theo ông Đức, nhiều lực lượng của Tập đoàn Vingroup có tiêu chuẩn tiêm vaccine nhưng do điều kiện chưa sẵn sàng tại Thành phố nên họ đề nghị Thành phố cho mượn 5.000 liều để tiêm khẩn cấp cho lực lượng đang tham gia trực tiếp tại Thành phố trong các hoạt động logictics, xét nghiệm...

“Chúng tôi thấy đây là việc hợp lý, hợp tình và cũng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của Thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP,HCM Dương Anh Đức, nói.

TP.HCM sẽ giới hạn khoảng thời gian người dân được ra đường

Tại họp báo, từ điểm cầu Thành ủy TPHCM, ông Phan Văn Mãi, ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết: TP.HCM sẽ có quy định thắt chặt hơn việc di chuyển.

“Trong hôm nay, chậm nhất là ngày mai, UBND TP.HCM sẽ có văn bản quy định đối tượng, nhiệm vụ, thời gian di chuyển ra ngoài đường.

Có thể giới hạn quy định: sau 18 giờ sẽ có những công việc, nhiệm vụ không thực hiện”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM thông tin, và cho biết thêm: trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, mọi di chuyển được giới hạn ở mức tối thiểu nhất. Nhu cầu của người dân gần như được đáp ứng tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine hợp lý, hợp tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO