Phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2018

HỒNG NGA| 26/05/2018 14:03

KHPTO - Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 9 năm 2018 đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên và các bạn trẻ.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ nay đến hết ngày 30/6, các tình nguyện viên sẽ đến từng khu dân cư trên địa bàn TP.HCM để tuyên truyền, giúp cộng đồng xác định đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt trong công tác bảo vệ môi trường.

Riêng tại các hệ thống siêu thị sẽ thực hiện trưng bày các sản phẩm xanh kết hợp với giảm giá khuyến mãi để hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các mặt hàng này.

Đơn cử, với dự án năng lực xanh cho cộng đồng, các tình nguyện viên sẽ đến khu dân cư hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Cùng với đó, tình nguyện viên sẽ trực tiếp hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư.

Sau đó, kết nối hệ thống đơn vị tái chế chất thải để kiến tạo những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Về phía người dân, sẽ được vận động ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống.

Riêng doanh nghiệp, tiểu thương, chủ doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ hướng dẫn thực hiện sản xuất xanh, tạo sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, với dự án Thương hiệu xanh - dự án trọng điểm của chiến dịch, sẽ chú trọng hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn.

Theo đó, ban tổ chức thiết kế trò chơi nhận diện sản phẩm Việt - sản phẩm xanh có tên là “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại thông minh.

Người tiêu dùng tham gia bằng cách sử dụng điện thoại của mình, tải ứng dụng có tên “Tiêu dùng xanh” và kích hoạt trò chơi.

Người chơi sẽ thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào theo mình là sản phẩm xanh.

Kết quả, nếu người chơi chọn đúng được 80 - 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà.

Với việc tổ chức đồng bộ giải pháp tuyên truyền, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, kết hợp giải pháp kinh tế, trong những năm qua.

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng xanh. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu doanh nghiệp xanh, sản phẩm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO