Niềm vui đã quay trở lại…

ĐÔNG HƯỜNG| 20/07/2017 15:22

KHPT-Gặp chị Nguyễn Thị Th. (Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TP.HCM) bây giờ khó ai nghĩ chị đã từng phải đối mặt với ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết chỉ vì một căn bệnh nghe tưởng chừng rất đơn giản: suy giãn tĩnh mạch.

Tưởng đã cáo phó hưởng dương

Năm nay 37 tuổi, chị Th. đã bị bệnh này từ rất lâu nhưng có thể do chưa gặp thầy gặp thuốc hoặc phương pháp điều trị chưa phù hợp nên bệnh tình của chị ngày càng nặng, dẫn tới biến chứng, đe dọa đến tính mạng.

“Tôi bị bệnh gần chục năm nay. Lúc đầu chỉ thấy người uể oải, mệt mỏi, cứ nghĩ chắc do suy nhược nên không để ý. Sau thấy càng ngày cơ thể càng xuống sức, chân đùi to ra, da thâm đen bất thường. Đi bệnh viện bác sĩ cho thuốc uống khoảng hai tuần thì có đỡ, sau đấy bệnh trở lại như ban đầu, rồi bác sĩ lại thay thuốc, xong cũng chỉ được hai tuần. Năm năm nay, tôi đã đi chữa khắp các bệnh viện, uống rất nhiều loại thuốc khác nhau, tây y đông y đều có đủ, cộng thêm cả tập luyện dưỡng sinh nhưng chẳng “xi nhê” gì. Người ta nói nên dùng thuốc đắt tiền là thuốc tốt, tôi đã dùng thử (1 viên đến mấy chục ngàn)  nhưng “ăn thua” gì đâu. Chưa nói uống vào vật vã lắm. Thậm chí có người “mách bảo” một ông bác sĩ “rất giỏi”, tôi cũng đã tìm đến, và được chỉ định sẽ chích một mũi thuốc khoảng 300 triệu, quy trình chữa trị không chỉ là chích một mũi, và không đảm bảo là có khỏi không, người bệnh  phải cam kết tự nguyện nữa. Vì chữa quá nhiều nơi, uống quá nhiều thuốc nên tôi không dám làm liều nữa. Tốn kém thì chưa nói, nhưng thấy hy vọng mong manh quá” - chị Th. cho biết.

Đặc tả về tình trạng bệnh, chị Th. chia sẻ: “Bệnh gì mà lạ lùng, chả giống ai. Cơ thể thì đen mốc meo, gầy gò, còn da bọc xương, đau đớn toàn thân. Chân thì phù to, đi lại phải có người dìu, cảm tưởng như có cơn gió nhẹ lướt qua là ngã. Nhiều khi muốn bước đi mà bước không được, thấy người ta đi qua đi lại trước mắt mình mà “thèm thuồng” vô cùng. Có một lần tôi đã chết đi sống lại, tưởng là đã cáo phó hưởng dương.  Lúc đó may mắn có một bác sĩ cấp cứu kịp thời, ông đã chích cho một mũi thuốc, dần dần tôi tỉnh lại, hàm và cơ thể bắt đầu mềm lại, chứ lúc bị, nghe mọi người bảo cơ thể cứng đơ, không biết gì nữa… ”.

Và niềm vui đã quay trở lại

Gặp chị Th. tại Phòng khám YHCT Phước An Đường, nơi chị Th. đang theo điều trị bệnh, dù nghe kể nhưng chúng tôi cũng chẳng thể hình dung được hết khi bị bệnh nặng thì cơ thể chị sẽ như thế nào, vì hiện nay người phụ nữ chúng tôi gặp rất bình thường (không như bệnh tình chị đã kể). 

Lương y Phạm Ngọc Khánh cho biết: “Lúc cô ấy tới đây không phải như bây giờ, hoàn toàn là người khác. Do tĩnh mạch suy nên chân bị phù nề rất to, toàn chân đen thui, người gầy xác xơ. Bệnh này gọi là suy tĩnh mạch, bị biến chứng. Cô ấy điều trị tại phòng khám đã được gần 1 năm nay. Phương pháp điều trị là uống thuốc đông y và châm cứu. Hiện nay bệnh đã đỡ rất nhiều. Trước đi phải có người chở, người dìu, nay đã tự đi xe được. Phải nói cô ấy khỏi bệnh là một bước nhảy ngoạn mục”.

Vui mừng khi thấy sức khỏe đã gần như bình phục, chị Th. hào hứng: “Từ hồi bị bệnh tôi không dám chụp hình, không dám soi gương. Vừa rồi trong một bữa tiệc, tôi đã tự tin chụp hình. Bao nhiêu năm trời tôi mới có niềm vui trở lại, tôi cũng ngạc nhiên về sự cải thiện bệnh tình của mình. Nói thật lúc trước, bệnh hoài không hết, tôi đã chấp nhận buông xuôi rồi. Gặp lương y Khánh có thể nói là cái duyên. Thật không ngờ và rất vui vì mình đã gặp thầy gặp thuốc. Tôi “sống” lại được là nhờ lương y Khánh. Mong rằng mọi người cũng sẽ được may mắn như tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui đã quay trở lại…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO