Những startup triệu phú từ “lò” SIHUB

MAI THY| 29/04/2020 19:50

KHPTO - Trong các chương trình liên kết ươm tạo giữa SIHUB và đối tác trong và ngoài nước, nhiều startup Việt đã chứng tỏ được khả năng cũng như định hướng hoạt động hiệu quả mang tầm quốc tế.

Abivin: giải pháp phần mềm ứng dụng công nghệ 4.0 (thuật toán tối ưu, trí tuệ nhân tạo, học máy, phân tích dữ liệu lớn...) để tối ưu hóa vận hành chuỗi cung ứng, logistics. Ngày Demoday ở SIHUB năm 2018, khi Abivin thuyết trình trước các nhà đầu tư và ban giám khảo, nhiều người đã nhận ra ngay sắc vóc của một startup triển vọng. Sự nhìn nhận đó đã được chứng minh khi startup này đã đoạt được nhiều giải thưởng đáng nể như vô địch cuộc thi “Startup World Cup 2019” diễn ra tại Mỹ; giải “Startup về Logistics và Chuỗi cung ứng tốt nhất” tại giải thưởng khởi nghiệp Đông Nam Á ASEAN Rice Bowl Startup Award; quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Abivin hiện nay có 10 khách hàng lớn, đều là các khách hàng tên tuổi như Friesland Campina (cô gái Hà Lan), P&G, Highlands Coffee, Tân Cảng Sài Gòn, Habeco, Mesa Group. Ngoài ra còn có khách hàng tại Myanmar và Singapore. Abivin hiện đã mở rộng ở 3 quốc gia và đặt mục tiêu đạt 1 triệu active user vào năm 2023 với 320 khách hàng chính.

Ami: giải pháp quản lý nhà cho thuê trực tuyến. Đây là một trong số rất ít startup đi sâu vào công nghệ trợ lý ảo bằng trí tuệ nhân tạo. Là quán quân Techfest 2017, có trong tay hơn 11 ứng dụng mobile đang kinh doanh trên thị trường, nhận được cam kết đầu tư 9 triệu USD, Ami là sản phẩm từ chương trình Runway to the world, liên kết ươm tạo giữa SIHUB và Quest Ventures (Singapore), trao đổi startup Việt Nam và Singapore.

Logivan: nền tảng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn liên tỉnh Bắc - Nam bằng cách kết nối mạng lưới đối tác vận tải với các chủ hàng. Gọi được vốn 7,9 triệu USD từ các nhà đầu tư danh tiếng châu Á, Logivan cũng là sản phẩm từ chương trình Runway to the world, liên kết ươm tạo giữa SIHUB và Quest Ventures (Singapore), trao đổi startup Việt Nam và Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những startup triệu phú từ “lò” SIHUB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO