Những điều thí sinh thi vào lớp 10 cần nhớ

ANH THƯ| 01/06/2018 06:35

KHPTO - Trong hai ngày 2 và 3/6, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2018 - 2019. Sau đây là 8 điều mà thí sinh cần nhớ.

Thí sinh dự thi các bài thi theo lịch sau:

Buổi thi đầu tiên thí sinh nên có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút, các buổi thi sau thí sinh có mặt trước 30 phút, cán bộ làm công tác coi thi có mặt trước thí sinh 30 phút.

2. Các vật dụng được mang vào phòng thi

Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, gôm, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

3. Xử lý đối với thí sinh đến muộn

Trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi; tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

4. Ghi nhận các thông tin về sai sót trong danh sách

Trong lúc cho thí sinh ký tên vào bảng ghi tên dự thi, cán bộ coi thi sẽ yêu cầu thí sinh dò kỹ chi tiết trong danh sách, nếu thí sinh có yêu cầu điều chỉnh thì cán bộ coi thi lập biên bản báo cáo về trưởng điểm thi và trưởng điểm thi lập biên bản tổng hợp các sai sót này gửi về tổ thư ký tại hội đồng chấm thi để được điều chỉnh lại từ gốc trong máy vi tính (sau khi đối chiếu lại với hồ sơ).

Thí sinh không được tự tiện sửa trong bảng ghi tên dự thi; tất cả sai sót ở danh sách và hồ sơ phải lập biên bản gửi về tổ thư ký tại hội đồng chấm thi.

5. Mang theo giấy tờ

Sau khi phát đề thi xong, cả hai cán bộ coi thi sẽ dựa vào ảnh dán trong thẻ dự thi hoặc phiếu đăng ký dự thi để nhận diện thí sinh, có thể so với thẻ học sinh hoặc chứng minh nhân dân. Vì vậy, thí sinh nhớ mang theo giấy tờ cần thiết.

6. Xem lại bài thi

- Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, cán bộ coi thi sẽ nhắc thí sinh xem lại các yêu cầu cần ghi vào phần phách của giấy thi, chú ý soát lại những tờ giấy thi xin thêm để làm bài xem đã có đủ chữ ký của hai cán bộ coi thi không.

- Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, cán bộ coi thi sẽ yêu cầu thí sinh ngưng làm bài, đặt bút xuống bàn, ngồi tại chỗ, giữ trật tự; cán bộ coi thi 1 gọi tên kèm theo số báo danh của từng thí sinh lên nộp bài, kiểm tra số tờ của mỗi bài thi, hướng dẫn thí sinh ghi và ký vào phiếu thu bài thi, có ghi rõ số tờ của mỗi bài thi, thu tuần tự cho đến thí sinh cuối cùng của phòng thi.

7. Phúc khảo bài thi

- Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi.

- Thí sinh xin phúc khảo phải có đơn xin phúc khảo (theo mẫu) gửi đến trường phổ thông nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

- Sau khi lập danh sách thí sinh xin phúc khảo (theo mẫu), các trường phổ thông gửi toàn bộ hồ sơ phúc khảo về phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện. Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện tập hợp danh sách gửi về phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều thí sinh thi vào lớp 10 cần nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO