Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt khó

LƯU TRIỀU TIÊN| 26/08/2020 21:22

KHPTO - Doanh nghiệp vừa và nhỏ được dùng miễn phí phần mềm trong 6 tháng, miễn phí dịch vụ hóa đơn điện tử, miễn phí giao dịch online, ưu đãi vay cho nhân viên, tư vấn chuyển đổi số... Đây là các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ Covid-19, vừa được Công ty ứng dụng di động xanh (Tanca) phối hợp với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai từ ngày 24/8/2020.

Các ưu đãi từ VPBank đi kèm gói dịch vụ chi lương doanh nghiệp, gồm: miễn phí mở tài khoản và tặng tài khoản số đẹp trị giá 5 triệu đồng, miễn phí 100% hóa đơn điện tử năm đầu và hỗ trợ 60% năm thứ 2, miễn phí chuyển khoản online, SMS banking, phiếu quà tặng mua sắm 5 triệu đồng, thậm chí có thể tiếp sức quỹ lương đến 500 triệu đồng.

Ngoài ra, VPBank còn có ưu đãi dành cho nhân viên sử dụng, gồm: miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí rút tiền ATM, hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi thấp hơn mức công bố 2%.

Trước đó, theo kết quả khảo sát gần 130.000 doanh nghiệp do Bộ kế hoạch và đầu tư thực hiện hồi tháng 4 vừa qua, khoảng 86% doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19. Thị trường, nguồn thu, dòng tiền là những khó khăn chính mà các doanh nghiệp gặp phải. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng các công nghệ mới để chuyển đổi cách thức vận hành doanh nghiệp.

Ông Trần Viết Quân - người sáng lập nền tảng quản lý nhân sự và công việc Tanca.io, cho biết: “Nền tảng Tanca.io 6 tháng qua vẫn tăng trưởng trên 40% nhờ các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn các giải pháp hiện đại hóa hoạt động quản trị của mình. Tuy nhiên, đa phần các khách hàng tìm đến Tanca.io đều là khách hàng lớn, trong khi đó các doanh nghiệp nhỏ lại ít quan tâm về việc ứng dụng các công nghệ mới vào quản trị doanh nghiệp.

Thông qua chương trình này, Tanca mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn cho các khách hàng vừa và nhỏ ứng dụng các tiến bộ của công nghệ mới với chi phí phù hợp và tăng hiệu quả điều hành doanh nghiệp để cùng nhau đối phó với các thách thức của Covid-19”.

Còn theo đại diện của VPBank, nhóm doanh nghiệp SME đang chịu ảnh hưởng trước tác động của dịch bệnh, việc ngân hàng đưa ra giải pháp về vốn là chưa đủ. Chương trình hợp tác VPBank - Tanca còn là sự chia sẻ gánh nặng, tiếp sức khách hàng trong quản lý, vận hành vốn, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp nhanh chóng triển khai số hóa, mở ra nhiều cơ hội vượt khó và hội nhập vào nền kinh tế 4.0 thuận lợi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO