Nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ UV-C khử trùng không khí trên cao

LƯU TRIỀU TIÊN| 16/11/2021 08:50

KHPTO - Chuỗi quán The Moza’s Coffee, Công ty tư vấn thiết kế Hòa Bình, và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống… vừa đưa vào ứng dụng giải pháp khử trùng không khí trên cao để tạo không gian an toàn hơn cho khách và nhân viên trong giai đoạn từng bước tái mở cửa an toàn sau thời gian giãn cách kéo dài do dịch bệnh Covid-19, nhất là khi đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Từ đầu tháng 10 vừa qua, TP.HCM đã bắt đầu nới lỏng một cách thận trọng các biện pháp giãn cách xã hội sau thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19. Để tạo sự an tâm và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và nhân viên, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn bình thường mới, chuỗi quán cafe The Moza’s Coffee đã đầu tư lắp đặt các bộ đèn UV-C khử trùng không khí trên cao tại các điểm bán.

Theo ông Nguyễn Nhật Bằng - nhà sáng lập và chủ sở hữu hệ thống The Moza’s Coffee, sau khi tìm hiểu về giải pháp khử trùng không khí trên cao, ông đã quyết định đầu tư giải pháp Philips UV-C của Signify Việt Nam để khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi đến giao dịch.

Tương tự, để đảm bảo an toàn sức khỏe và tạo cảm giác an tâm cho nhân viên, Công ty tư vấn thiết kế Hòa Bình tại TP.HCM cũng cho lắp đặt các bộ đèn UV-C khử trùng không khí trên cao trong văn phòng.

Theo Signify, công nghệ khử trùng UV-C cung cấp cho khách hàng và nhân viên một hàng rào bảo vệ chống virus và vi khuẩn, bên cạnh các biện pháp 5K đề phòng lây nhiễm hiện tại của Bộ y tế.

“Không chỉ để phục vụ cuộc chiến chống SARS-CoV-2 trước mắt, việc tạo ra những môi trường sống, làm việc trong lành cho khách hàng và nhân viên sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, như phát triển thương hiệu, giữ chân nhân viên và duy trì sự tín nhiệm của khách hàng. Các giải pháp của chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai”, ông Phùng Hoài Dương - tổng giám đốc của Signify Việt Nam, chia sẻ.

Từ đầu năm 2020, Signify đã bắt đầu đưa vào thị trường Việt Nam các giải pháp khử trùng Philips UV-C chuyên dụng, gồm: tủ khử trùng UV-C để khử trùng vật dụng; bộ máng đèn UV-C, xe đẩy UV-C và đèn thanh UV-C có gắn cảm biến để khử trùng bề mặt; và các bộ đèn khử trùng không khí trên cao (gắn trần và gắn tường). Với thiết kế linh hoạt, kết hợp các tính năng an toàn và công nghệ UV-C cải tiến, các sản phẩm này có thể đáp ứng được nhu cầu khử trùng phong phú cho nhiều khu vực khác nhau, như các cơ sở dịch vụ lưu trú, ăn uống, trường học, khu vực công cộng, cửa hàng, văn phòng, nhà máy… cho đến các phương tiện giao thông vận tải như máy bay, xe bus, tàu lửa.

Virus và vi khuẩn tồn tại trong không khí qua các giọt bắn khi con người giao tiếp với nhau. Các hệ thống UV-C trên cao có khả năng khử trùng các tầng không khí phía trên của phòng.

Trong đó, tia UV-C được tối ưu cho các trần nhà thấp, phát ra ngang tầm và bên trên thiết bị. Chùm tia UV-C được kiểm soát bằng chóa đèn và thiết kế chụp đèn riêng để khử trùng không khí phòng trong lúc các hoạt động kinh doanh hằng ngày đang diễn ra bên dưới. Nó chỉ chiếu xạ UV-C vào không gian phía trên của căn phòng mà không chiếu trực tiếp vào người. Nó cũng không sản sinh ra ozone trong lúc và sau khi sử dụng, tuân thủ tiêu chuẩn IEC 62471 về an toàn quang sinh học.

Đèn này có đỉnh bức xạ UV sóng ngắn ở 253.7 nm (UVC). Chụp đèn và chóa đèn kiểm soát các tia UV-C chiếu ngang và phía trên đèn, nơi không có người hiện diện.

Cận cảnh đèn Philips UV-C khử trùng.

UV-C là phương pháp khử trùng phổ biến, đã được công nhận, giúp ngăn chặn sự lây lan của các mầm bệnh bằng cách khử trùng không khí, nước và các bề mặt. Ánh sáng UV-C phá vỡ cấu trúc DNA hoặc RNA của vi sinh vật (virus, vi khuẩn…) khiến chúng trở nên vô hại. Kết quả thí nghiệm cho thấy: Đèn UV-C khử trùng không khí trên cao bất hoạt đến 99.99% vi rút SARS-COV-2 trong không khí phòng trong 10 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ UV-C khử trùng không khí trên cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO