Nhà mạng nào có số lượng tin nhắn rác ít nhất?

CAO KIẾN NAM| 11/10/2017 08:41

KHPTO - Số liệu về chặn tin nhắn rác thời gian qua đã được các mạng di động báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của Bộ thông tin và truyền thông quý III/2017, diễn ra hôm 2/10/2017 tại Hà Nội.

Theo ông Trần Mạnh Hùng – chủ tịch Tập đoàn VNPT, trong tháng 9, VNPT đã chặn 56.000 tin nhắn rác trên 713 thuê bao. Kết quả này đạt được là nhờ VNPT đã nâng cao hiệu quả việc phòng chống SIM rác, kết hợp với siết chặt quản lý thuê bao chính danh; số lượng tin nhắn rác chỉ còn 1/4 so với thời gian trước.

Trong khi đó, ông Hoàng Sơn - phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho hay, trong tháng 9/2017, nhà mạng này chặn hơn 5.000 thuê bao, 5 triệu tin nhắn rác, trong đó nội mạng là 3,4 triệu tin nhắn rác, còn lại là ngoại mạng.

Theo đại diện của MobiFone, thì tính đến ngày 15/9/2017, MobiFone đã khóa 950.000 thuê bao; trong đó, ngay trong quý III/2017 đã khóa 47.850 thuê bao, số lượng tin nhắn rác chặn trong quý này đã giảm 88% so với cùng kỳ năm 2016. Theo thống kê, số lượng tin nhắn rác của MobiFone cũng lên tới hàng triệu.

Qua số liệu trên cho thấy, số lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã giảm rất mạnh, trở thành nhà mạng có số lượng tin nhắn rác ít nhất hiện nay. Và số lượng thuê bao vi phạm bị chặn tại VinaPhone cũng rất thấp.

Đến thời điểm hiện tại, cả 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel và MobiFone đều đầu tư các hệ thống chặn tin nhắn rác tương đối tốt. Trong đó, VNPT đã chú trọng đầu tư hệ thống từ đầu năm 2017 để nâng cao hiệu quả giảm lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone.

Tại cuộc họp này, bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục viễn thông phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu phương án kinh tế, kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi không mong muốn, SIM rác trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm cam kết chặn tin nhắn rác, SIM kích hoạt sẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng nào có số lượng tin nhắn rác ít nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO