Nghiên cứu thành công, đưa ra thị trường mặt nạ Trio Re Bio-cellulose

THANH LAN| 17/03/2021 14:31

KHPTO - Trung tâm nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao TP.HCM đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm mặt nạ Trio Re Bio-cellulose do đơn vị nghiên cứu phát triển. Đây là sản phẩm được doanh nghiệp đặt hàng các chuyên gia tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Sản phẩm được nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ vật liệu mới giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng và cấp ẩm chuyên sâu cho da, làm dịu da sau tổn thương (mụn, trị liệu…) và ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ tái tạo da sau tổn thương.

Theo nhóm nghiên cứu, Trio Re Bio-cellulose có nhiều ưu điểm so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nền (phôi) là vật liệu cao cấp ứng dụng công nghệ vật liệu mới - vật liệu sinh học Bacterial cellulose, với cấu trúc là các sợi nano cellulose đan xen thành mạng lưới, có độ đàn hồi tốt, tương thích với mọi làn da, mềm mại, có khả năng thấm giữ và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất liên tục cho da.

Việc ứng dụng công nghệ nano chế tạo dạng nano collagen giúp hoạt chất collagen dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp tái tạo da và làm da săn chắc. Ngoài ra, Trio Re Bio-cellulose ứng dụng các hợp chất thiên nhiên từ nguồn thực vật như tảo biển, dầu cám gạo, vitamin B5… giúp nâng cao hoạt tính các chiết xuất sinh học, không gây kích ứng và không gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông Ngô Võ Kế Thành, giám đốc Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM, sản phẩm này được đưa ra thị trường thể hiện sự đột phá trong nghiên cứu thảo dược, hướng đến những giải pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng của các nhà nghiên cứu khoa học. Việc phối hợp hài hòa của một đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu của Nhà nước với các doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm thương mại giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm công nghệ cao là cách thức phù hợp, cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu thành công, đưa ra thị trường mặt nạ Trio Re Bio-cellulose
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO