Ngày hội kỹ thuật 4.0 dành cho lập trình viên

C.K.N| 01/10/2018 19:26

KHPTO - Ngày hội “Kỹ thuật 4.0 dành cho kỹ sư phần mềm và kiểm thử phần mềm 2018” vừa diễn ra tại Học viện bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM hôm 29/9 đã thu hút hơn 100 kỹ sư tham gia. Sự kiện này do Công ty tư vấn đào tạo công nghệ thông tin (B4Usolution) tổ chức.

Công nghệ thông tin (CNTT) hiện đang được xem là “chìa khóa” giúp hàng loạt doanh nghiệp thành công, và mang lại nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ. Ngành này phát triển và đổi mới từng ngày, không chỉ có những người làm trong ngành CNTT mà cả những người sử dụng công nghệ cũng thường xuyên cập nhật kiến thức để bắt kịp xu thế, để hòa nhập với thời đại công nghệ 4.0.

Đây là sự kiện lớn lần đầu tiên được B4Usolution tổ chức với sự đồng hành của Học viện bưu chính viễn thông TP.HCM. Ngày hội là sân chơi để kết nối những người đam mê công nghệ, và truyền lửa, nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo và học hỏi lẫn nhau. Ngày hội đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu đang làm việc tại các công ty phần mềm Việt Nam và quốc tế; họ đã chia sẻ kinh nghiệm, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng CNTT Việt Nam.

Tại ngày hội này đã diễn ra 6 workshop và 3 topics với chuỗi chủ đề về những xu hướng công nghệ mới, như Machine Learning, Ethereum, Big Data, AI, CI/CD, Appium, Angular Stack, qTest...

Tham gia sự kiện này, các sinh viên, kỹ sư đã được cập nhật những kỹ thuật mới nhất hiện nay về AI, Blockchain, cách thức và quy trình build/deploy CI/CD, cách thức vận dụng các công cụ (tools), kỹ thuật apply vào project…, cũng như được thực hành tại chỗ ngay trên chính chiếc laptop mang theo.

Ngày hội thu hút hơn 100 người tham dự, họ là những Experts ITs, Testers, Developers, Trainers, Trainees, Lecturers, Managers và CTO đến từ các Công ty TMA, Somotsoft, NashTech, IVC, Opswat…, cùng các giảng viên và sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng Hoa Sen, Học viện bưu chính viễn thông…

Bà Lê Thị Bích Hòa - giám đốc Công ty B4Usolution, cho biết: “Là một đơn vị đào tạo, B4Usolution luôn mong muốn tạo ra những sân chơi bổ ích, thúc đẩy việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về những kỹ thuật công nghệ mới giữa các chuyên gia IT, giảng viên, hướng dẫn với các kỹ sư trẻ, sinh viên. Ngày hội sẽ mang lại sự khác biệt cho các IT guys Việt Nam, các nhân viên phải vùi đầu vào công việc và đang cần cập nhật xu hướng công nghệ, cũng như các bạn sinh viên cần trang bị kiến thức, công nghệ mới trước khi rời trường lớp bước vào hành trình mới. Chúng ta cần tạo nhu cầu, động lực, sân chơi thiết thực, cho các kỹ sư phần mềm để có một ngày hội vừa được học hỏi, trao đồi bổ ích vừa giao lưu giữa các môi trường làm việc ở các đơn vị khác nhau".

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, B4USolution sẽ kết hợp với các trường đại học để tổ chức ngày hội này đến nhiều tỉnh thành khác, đưa sự kiện trở thành một hoạt động thường niên của cộng đồng IT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội kỹ thuật 4.0 dành cho lập trình viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO