Ngành du lịch thực hiện phòng, chống Covid-19

N. QUỲNH| 17/03/2020 10:54

KHPTO - Sở du lịch TP.HCM thành lập ban chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gồm 11 thành viên do giám đốc sở làm trưởng ban, thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban, báo cáo định kỳ cho ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố;

cập nhật thường xuyên các thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ y tế, UBND TP.HCM để hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc lây nhiễm bệnh qua đường du lịch.

Sở cũng đã ban hành các văn bản triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Tham mưu UBND TP.HCM các nội dung có liên quan về kiến nghị, đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố ứng phó với tác động của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, kiến nghị xem xét, có ý kiến đối với các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch về: chính sách thuế; chính sách tài chính, tín dụng; chính sách bảo hiểm xã hội; chính sách giảm tiền thuê đất; chính sách visa.

Sở du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch giảm tác động đối với ngành du lịch thành phố trong và sau dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, trên cơ sở lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, Hiệp hội du lịch TP.HCM, doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không. Sở đã làm việc với lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm kiểm dịch bệnh tật thành phố, Cục hải quan thành phố, Bộ đội biên phòng thành phố... triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tàu biển Siver Spirit và Crystal Symphony đến TP.HCM, trên cơ sở đó, Sở du lịch đã báo cáo UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo của thành phố về phòng, chống dịch bệnh.

Đã phát hành 188.100 cuốn cẩm nang phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gửi các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, UBND 24 quận, huyện (cẩm nang do Sở y tế phối hợp với Sở thông tin và truyền thông biên soạn) để thông tin, tuyên truyền và phổ biến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành phát miễn phí 100.000 khẩu trang cho người dân và doanh nghiệp đến liên hệ công tác cũng như thực hiện các thủ tục hành chính tại Sở du lịch; người dân và du khách tại các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, tại một số điểm tham quan và du lịch (Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố...).

Trong thời gian tới, Sở du lịch sẽ đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra. Tập trung thực hiện trong ngành du lịch thành phố các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, góp phần cùng với thành phố và cả nước thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Triển khai đồng bộ kế hoạch giảm tác động đối với ngành du lịch thành phố trong và sau dịch Covid-19.

Sở cũng tiếp tục phối hợp với đối tác Roland Berger hoàn chỉnh, báo cáo UBND TP.HCM và tổ chức công bố chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030. Tiếp tục phối hợp với Sở văn hóa và thể thao hoàn chỉnh kế hoạch liên tịch phát triển du lịch nghệ thuật giai đoạn 2020 - 2021. Hoàn chỉnh kế hoạch du lịch xanh trên địa bàn TP.HCM. Trình UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch và kinh phí xây dựng website du lịch y tế TP.HCM; tiếp tục tổ chức khảo sát hệ thống du lịch y tế và tổ chức hội nghị kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và các cơ sở y tế tham gia hệ thống du lịch y tế. Hoàn thiện kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch vào TP.HCM năm 2020 nhằm khôi phục ngành du lịch TP.HCM sau dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch thực hiện phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO