Chấn chỉnh tình trạng không đảm bảo an toàn cho trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non
  • 21:56, 20/12/2010
  • 0 bình luận

Thời gian gần đây, tại một số cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã để xảy ra tình trạng bạo hành gây thương tích cho trẻ em. Để chấn chỉnh công tác quản lý đảm bảo an toàn cho trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai một số công việc sau:

Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới có 100% cơ sở giáo dục kết nối mạng Internet
  • 21:56, 18/12/2010
  • 0 bình luận

Hôm nay (ngày 18/12/2010) tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ tổng kết “Chương trình kết nối mạng giáo dục” và ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường. Sau 2 năm thực hiện, đến nay đã có gần 100% các cơ sở giáo dục trên toàn quốc (trừ những nơi chưa có điện, máy tính,…) tiếp cận với Internet.

Bộ giáo dục và đào tạo trả lời chính thức: Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 vẫn giữ ổn định như các năm trước
  • 20:45, 17/12/2010
  • 0 bình luận

Trong 2 ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có một số bài viết về chủ trương đổi mới phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011. Để giúp nhân dân hiểu rõ hơn về vấn đề này, hôm nay (17/12) Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nói rõ về vấn đề này như sau:

Nghề sửa máy photocopy
  • 10:57, 17/12/2010
  • 0 bình luận

Nếu yêu thích điện tử nhưng chưa tìm được việc làm, bạn có thể “rẽ” vào nghề sửa chữa máy photocopy, rộng hơn là sửa chữa máy in, kinh doanh mực in bơm lại... Hiện nay nhu cầu tuyển nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy photocopy liên tục được các nhà tuyển dụng đăng tải hàng ngày với mức lương khởi điểm trên 2 triệu đồng...

Phụ huynh cần thận trọng khi trẻ có biểu hiện thần đồng
  • 16:47, 16/12/2010
  • 0 bình luận

 Những năm gần đây, trên các báo xuất hiện nhiều thông tin về  các trẻ “thần đồng” - những trẻ mới 2-3 tuổi nhưng đã có thể đọc sách, đọc báo vanh vách hoặc biết làm toán, thậm chí biết đọc cả tiếng Anh cùng với niềm vui sướng tự hào của cha mẹ các em. Tuy nhiên, các bác sĩ tâm lý nhi khoa cảnh báo  những “khả năng bất thường” trên đây của trẻ có thể là biểu hiện của hội chứng Asperger, một loại bệnh rối loạn phát triển lan tỏa ( rối loạn tự kỷ). 

Cung cấp Internet “sạch” cho ngành giáo dục
  • 16:12, 16/12/2010
  • 0 bình luận

 Không chỉ triển khai kết nối và cung cấp dịch vụ Internet miễn phí cho toàn ngành giáo dục Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) còn đang triển khai thử nghiệm giải pháp làm sạch môi trường Internet cho ngành giáo dục.

Bạo lực trong học sinh
  • 09:01, 16/12/2010
  • 0 bình luận

Hiện tượng học sinh đánh nhau là một thực tế không mới, những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình sinh hoạt của lứa tuổi hiếu động vẫn thường xảy ra trong các thế hệ học sinh. Nhưng hiện tượng đánh nhau của học sinh ở một số nơi trong thời gian gần đây đã bộc lộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng:

Những người giải toả sự “bùng nổ” trong học sinh
  • 08:59, 16/12/2010
  • 0 bình luận

Các nhà khoa học tâm lý đã xác định, lứa tuổi 12 – 18 là lứa tuổi “bùng nổ”, nếu không có định hướng đúng thì các em dễ mắc vào sai lầm. Những người giải toả sự “bùng nổ” cho các em chính là các chuyên viên tư vấn học đường. Nhận thấy tầm quan trọng của việc này, UBND TP cũng đã chính thức cho phép tuyển biên chế cán bộ phụ trách tư vấn học đường trong các trường học.

Bạo lực học đường: hậu quả của việc chú trọng “dạy chữ” xem nhẹ “dạy người”
  • 08:49, 16/12/2010
  • 0 bình luận

Nạn bạo hành trong nhà trường, đặc biệt là trường phổ thông hiện nay đang gây nhiều bức xúc trong xã hội, gia đình và các nhà giáo. Dường như theo thời gian, sự việc này ngày càng tăng. Các giải pháp ngăn chặn tình trạng vẫn chưa đạt hiệu quả cao.

Đẩy mạnh đào tạo nhân lực CNTT khu vực ĐBSCL
  • 16:51, 15/12/2010
  • 0 bình luận

Theo TS. Phạm Mạnh Lâm, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT,Bộ TT&TT, trong báo cáo quy hoạch (dự thảo) phát triển CNTT&TT vùng Vùng Kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long (VKTTĐ) đến năm 2020, hiện trạng CNTT&TT ở khu vực này, hầu hết các chỉ tiêu đều ở mức dưới trung bình so với cả nước.

Phần quản lý học sinh của hệ thống V.EMIS chưa hoàn thiện
  • 21:54, 13/12/2010
  • 0 bình luận

Trong những năm vừa qua, thực hiện Chỉ thị 55/2008/CT-BGD&ĐT ngày 30/9/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc “Tăng cường giảng dạy và ứng dụng CNTT trong giáo dục giai đoạn 2008-2012”, các địa phương, đơn vị, trường học đã có nhiểu giải pháp sáng tạo ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý. Đặc biệt là một số trường học ở các tỉnh, thành phố đã ứng dụng Internet trong quản lý toàn diện nhà trường, đồng thời thông qua mạng Internet và mạng điện thoại, đã cung cấp kịp thời tình hình học tập, rèn luyện của con em cho phụ huynh biết, góp phần giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học.

Làm thế nào cha mẹ có thể hướng dẫn cảm xúc của trẻ?
  • 09:26, 11/12/2010
  • 0 bình luận

   Trẻ cần được phát triển cả hai loại thông minh: thông minh trí tuệ bằng cách rèn luyện học tập văn hóa và thông minh cảm xúc để biết cách ứng phó với tình huống khó khăn một cách tích cực. Chúng ta cùng theo dõi hai câu truyện dưới đây:

Tổ chức họp giải quyết tình trạng bạo lực học đường
  • 16:29, 08/12/2010
  • 0 bình luận

UBND TP đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị nội dung cuộc họp giữa Thường trực UBND TP với lãnh đạo các quận-huyện và các Trường học, để có kế hoạch chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn TP (dự kiến diễn ra sau kỳ họp lần thứ 19 HĐND TP).

Thành lập Trung tâm Đào tạo hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử
  • 16:21, 08/12/2010
  • 0 bình luận

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ký quyết định số 2700/QĐ-BKHCN thành lập Trung tâm đào tạo hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN). Đây là một trong những nội dung trong đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1558/QĐ-TTg ngày 18/8/2010.

Stress do chuyển từ trường quốc tế sang trường công lập
  • 13:14, 07/12/2010
  • 0 bình luận

H. muốn bỏ học, trong tâm trạng chán chường và mệt mỏi, không hẳn vì học kém, càng không phải là do áp lực học tập. Điều giản đơn chỉ là một số bạn bè và thầy cô giáo có định kiến về việc H. từng học ở trường quốc tế. H. bảo chỉ trong có một tuần mà không biết bao nhiêu điều xảy ra. Ngày đầu tiên, cô giáo chủ nhiệm có vẻ “ép cung” khi yêu cầu H. giải trình về việc không tiếp tục học trường quốc tế mà chuyển sang trường “bình thường”. Tiếp tục đó là những lời xì xào và võ đoán của bạn bè trong lớp: chắc là vì nhà hết tiền, hay là bị đuổi học, hay là học không nổi vì dốt tiếng Anh...

Có nên cấm tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp hệ tại chức?
  • 21:43, 06/12/2010
  • 0 bình luận

UBND Tp. Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành không tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp hệ tại chức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ máy nhà nước. Việc này gây tranh cãi trong dư luận.

Đào tạo CMMI cho các tổ chức, doanh nghiệp
  • 21:20, 06/12/2010
  • 0 bình luận

Ban quản lý các dự án công nghiệp CNTT trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã chọn Viện Công nghệ Kỹ thuật Sài Gòn – SaigonCTT, là đơn vị triển khai 3 khóa đào tạo cho 90 học viên về việc áp dụng quy trình, công nghệ sản xuất phần mềm theo mô hình CMMI tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Số bài tập giúp bé (từ 2-4 tuổi) phát triển tư duy
  • 15:57, 06/12/2010
  • 0 bình luận

Phát triển tư duy là một yêu cầu quan trọng để giúp bé hình thành năng lực giao tiếp, quan hệ xã hội và ngôn ngữ. Các bài tập nhằm kích thích khả năng suy đoán, liên tưởng và tư duy logic sẽ giúp các bé có sự ý thức tốt hơn về bản thân, qua đó cũng phát triển thêm về tính tự tin và nhu cầu muốn giao tiếp của bé.

Cây thước kỳ lạ của một thầy giáo
  • 14:43, 05/12/2010
  • 0 bình luận

“Thước kẻ đa năng” của thầy Nguyễn Trung Nghĩa (Trường THCS Nguyễn Văn Phú) khiến cho mọi người rất thích thú. Sản phẩm này đã đạt giải nhất Hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học quận 11 (khối THCS).

Trò chơi khám phá cảm giác
  • 09:57, 05/12/2010
  • 0 bình luận

Chúng ta học từ cảm giác, học từ việc thấy, nghe, nếm, ngửi, sờ và từ cảm giác chuyển động. Trò chơi của bé nên bao gồm những cảm giác này.

  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email