Nescafe plan giúp nông dân tăng 30% thu nhập

Trần Hoàn – Phan Cúc| 01/10/2020 19:24

KHPTO - Qua 10 năm phát triển, Nescafe Plan đã có nhiều hoạt động cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới và tập huấn, đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 21.000 nông dân trồng cà phê. Qua đó, dần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng, cải thiện thu nhập cho người nông dân, nâng cao giá trị cà phê Việt Nam.

Từ năm 2010, dự án toàn cầu Nescafe Plan được Tập đoàn Nestlé triển khai tại hơn 10 quốc gia thuộc các khu vực trồng cà phê trọng điểm trên thế giới tại châu Mỹ, châu Phi và châu Á, nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và hành tinh. Dự án này cũng thể hiện cam kết của Nestlé trong việc tạo ra giá trị chung cho chuỗi giá trị cà phê.

ườn Nông Dân Đức Huề Gia Lai

Ông Phạm Phú Ngọc - trưởng đại diện Nestlé Việt Nam tại Tây Nguyên, cho biết, Nescafe Plan đã có nhiều hoạt động cải tiến khoa học công nghệ trong việc canh tác và thu hoạch cà phê, giúp người nông dân nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt.

Cụ thể, qua 10 năm triển khai, chương trình này đã phân phối hơn 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao đến người nông dân. Cải tạo 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động tái canh. Hỗ trợ phát triển và xây dựng công cụ quản lý nhật ký nông hộ dựa trên công nghệ số, nhằm kết nối chặt chẽ hơn giữa nông dân với các chuyên gia của Nescafe Plan, giúp nông dân quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thay thế việc quản lý bằng giấy tờ.

Ông Phạm Phú Ngọc - trưởng nhóm Hỗ trợ nông nghiệp Nestlé Việt Nam giới thiệu ứng dụng Nhật ký nông hộ (Digital Farmer Field Book – FFB) dựa trên công nghệ số FARMS

Chương trình này cũng triển khai các hoạt động tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Qua đó, giúp hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Đặc biệt, nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật, chương trình Nescafe Plan đã hướng dẫn nông dân tiết kiệm tới 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Nescafe Plan còn giúp nông dân tăng trên 30% thu nhập.

Ông Binu Jacob - tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh: “Trong suốt 25 năm qua tại Việt Nam, Nestlé đã và đang tạo nhiều giá trị chung cho cộng đồng cũng như phát triển các hoạt động bền vững của công ty, và chương trình Nescafe Plan là một ví dụ thành công điển hình.

Nescafe Plan tại Việt Nam đã mang đến những tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê trong nước, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt trên thương trường thế giới trong suốt 10 năm qua, trở thành mô hình tiêu biểu của chương trình Nescafe Plan toàn cầu”.

Cùng với đó, ông Binu Jacob cũng khẳng định, việc canh tác bền vững, tạo sản phẩm chất lượng và an toàn là xu thế mà công ty hướng tới. Đặc biệt, việc tạo giá trị tăng thêm cho hạt cà phê đã góp phần nâng cao lợi ích cho người nông dân cũng như cộng đồng, tạo nên giá trị bền vững.

Đại diện Nestlé Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, chương trình Nescafe Plan sẽ đẩy mạnh việc áp dụng những cải tiến khoa học công nghệ trong việc canh tác và thu hoạch cà phê. Từ đó, gia tăng sản lượng chế biến sản phẩm cà phê cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm cà phê mới đáp ứng những thị hiếu mới của người tiêu dùng. Tầm nhìn 2030, công ty này không tạo ra tác động tiêu cực lên môi trường trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nescafe plan giúp nông dân tăng 30% thu nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO