Nâng hạn mức tài trợ thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trước bối cảnh dịch Covid-19

VIỆT THY| 01/03/2020 22:33

KHPTO - Tin từ IFC, tổ chức đồng cấp và là thành viên của nhóm Ngân hàng thế giới cho biết, IFC đã tăng hạn mức tài trợ thương mại với tổng hạn mức mới là 294 triệu USD cho các ngân hàng đối tác tại Việt Nam. Đây là một sáng kiến ứng phó nhanh để đón đầu những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp phải bởi dịch Covid-19.

“VIB hoan nghênh sáng kiến kịp thời và có ý nghĩa này nhằm giúp chủ động đối phó với những khó khăn về thanh khoản cũng như xu hướng giảm thiểu rủi ro thường thấy trong giai đoạn đầy thử thách này”, ông Hàn Ngọc Vũ, tổng giám đốc và thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng VIB cho biết.

Sáng kiến này hưởng ứng yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp trong nước của Ngân hàng nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng thương mại khi các doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt những doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng và thương mại.

Theo ông Kyle Kelhofer, giám đốc quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào thì đây là một hành động, một phương thức hiệu quả, kịp thời của IFC để giúp đảm bảo khả năng ứng phó, thể hiện sự tin tưởng của IFC đối với các ngân hàng đối tác trong nước cũng như các cam kết của IFC về cải thiện nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, nối tiếp công cụ tài trợ thương mại linh hoạt và có thể triển khai nhanh chóng này, IFC sẽ cân nhắc các can thiệp mở rộng khác để tiếp tục hỗ trợ Việt Nam giảm thiểu tác động kinh tế của Covid-19 và giúp duy trì tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng hạn mức tài trợ thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trước bối cảnh dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO