Nâng cấp ứng dụng thông tin quy hoạch TP.HCM: có thêm quy hoạch sử dụng đất dạng số Thủ Thiêm

Như Quỳnh| 28/11/2018 09:27

KHPTO - Sở quy hoạch – kiến trúc TP.HCM cho biết vừa cập nhật cơ sở dữ liệu và nâng cấp ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh”, ứng dụng này đã vận hành chính thức ngày 30/11/2017.

Các thông tin vừa được cấp nhật gồm:

- Bổ sung dữ liệu quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt (thuộc đồ án quy hoạch phân khu) dạng bản đồ scan cho 13 quận trung tâm Thành phố, bao gồm: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận 10, Quận 11, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận .

- Cập nhật dữ liệu quy hoạch sử dụng đất (thuộc đồ án quy hoạch Phân khu) dạng số toàn Quận 12;

- Cập nhật dữ liệu quy hoạch sử dụng đất (thuộc đồ án quy hoạch phân khu) dạng số khu đô thị mới Thủ Thiêm;

Đối với ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tải trên các kho ứng dụng với từ khóa “thong tin quy hoach HCM”, “thông tin quy hoạch HCM”, "TTQH HCM" hoặc thông qua các địa chỉ sau:

- Ứng dụng trên hệ điều hành Android:https://bit.ly/ttqhandroid;

- Ứng dụng trên hệ điều hành iOS: https://bit.ly/ttqhios.

Thông tin quy hoạch được cung cấp trên ứng dụng “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh” là các nội dung thuộc đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được phê duyệt trên địa bàn thành phố (24 quận huyện). Người dùng có thể xác định vị trí của khu đất thông qua việc nhập toạ độ của khu đất (các thông số này có thể tìm thấy trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc bản đồ hiện trạng vị trí khu đất), hoặc xác định vị trí khu đất thông qua định vị GPS có sẵn trong điện thoại thông minh.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tải các bản đồ quy hoạch và quyết định phê duyệt quy hoạch để có thể tham khảo một cách cụ thể hơn. Nội dung thông tin quy hoạch cung cấp thông qua các ứng dụng là các hồ sơ quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, có đầy đủ căn cứ pháp lý để áp dụng và còn hiệu lực pháp lý.

Qua quá trình sử dụng, các cá nhân tổ chức quan tâm có thể gửi góp ý để giúp cho Sở quy hoạch - kiến trúc để phần mềm ngày một hoàn thiện và có nhiều tính năng hơn nữa phục vụ người dân và doanh nghiệp thành phố. Các góp ý có thể gửi trực tiếp thông qua ứng dụng "Thông tin quy hoạch TP.HCM" hoặc email đến hộp thư gis.sqhkt@tphcm.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp ứng dụng thông tin quy hoạch TP.HCM: có thêm quy hoạch sử dụng đất dạng số Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO