Nấm vân chi “khắc tinh” được bệnh ung thư dạ dày

V.H| 17/04/2017 14:17

KHPTO - Các nhà khoa học đã tìm thấy các hoạt chất trong nấm Vân Chi có tác dụng ức chế tế bào và nâng cao hoạt tính miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là chữa bệnh ung thư dạ dày.

Nấm Vân Chi có tên khoa học là Trametes versicolor có nghĩa là mỏng và nhiều màu sắc. Đây là loại nấm dược liệu quý hiện đã được sử dụng tại Nhật Bản từ cách đây trên 2000 năm và hiện nay đã có thể nuôi trồng thành công tại Việt Nam. Giống gốc hiện được lưu trữ tại Bảo tàng giống chuẩn vi sinh vật thuộc Trung tâm Công nghệ Sinh học, Đại học Quốc gia Hà Nội và được chuyển giao công nghệ cho Trung tâm nấm dược liệu Hoàng Gia tại TP.HCM nuôi trồng và phát triển.

Có không dưới 400 công trình nghiên cứu về việc ứng dụng nấm dược liệu Vân Chi đã được đăng trên các tạp chí quốc tế. Thông tin cho biết, các nhà khoa học tìm thấy trong nấm Vân Chi loại hợp chất đa đường PSK (polysaccharide loại Krestin) và loại đạm - đa đường PSP (polysaccharopeptid PSP) có tác dụng ức chế tế bào ung thư và nâng cao hoạt tính miễn dịch của cơ thể.

PSK và PSP có khả năng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tăng cường tính đặc hiệu của tế bào T và của các tế bào kháng nguyên như bạch cầu đơn nhân và đại thực bào. Ngoài ra cả hai chất này còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các dòng tế bào ung thư và có hoạt tính chống ung thư ở mức độ in vivo (Tzianabos. Clinical Microbiology Reviews).

Từ năm 1970, Kai Bara và các cộng sự viên tại đại học Kyushu ở Fukuoka đã thêm PSK vào phác đồ điều trị ung thư bằng hóa trị. Trong thập niên 90, các cuộc thử nghiệm đã được tiếp tục, năm 1994, tạp san y khoa The Lancet số 343 đã công bố kết quả về việc dùng PSK để trị ung thư dạ dày. ghi nhận PSK của nấm Vân Chi thật sự giúp tăng thêm thời gian sống ít nhất 5 năm nơi những bệnh nhân ung thư dạ dày và điểm đặc biệt nhất là các bệnh nhân đều không bị các phản ứng phụ của hóa trị.

Nấm vân chi có thể dùng bằng cách nấu canh (với thịt), nhưng đa số thường dùng nấm Vân Chi nấu để thay nước uống hàng ngày. 

Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm nấm Vân Chi, liên hệ ĐT: 1800. 6670 (miễn phí cước gọi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nấm vân chi “khắc tinh” được bệnh ung thư dạ dày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO