Mang đến sự sống mới cho nhiều người…

TRUNG DUNG| 19/12/2016 13:04

KHPTO - Trong một xã hội đầy phức tạp, còn đâu đó còn có những con người sống luôn vì người khác. Họ mang lại sự sống mới cho mỗi một cuộc đời mà họ đã lạc bước… để rồi khi trở về với cuộc sống đời thường họ sẽ trân trọng cuộc sống này hơn...

cuu_nguoi-chung

Bà Lê Kim Chung,  sinh năm 1954, sống tại phường 3, Quận Bình Thạnh, là phụ nữ xông xáo, tích cực tham gia công tác tuần tra canh gác, dù bất kể ngày đêm bà vẫn cùng các anh em trong Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) rảo khắp các con hẻm trong khu phố, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm pháp, quyết bắt bằng được những đối tượng buôn bán ma túy, trộm cắp, cướp giật.

Bà thường xuyên gần gũi, hỏi han và dành tình cảm, đối xử như một người mẹ, người chị thật sự đối với các đối tượng quậy phá, nghiện ngập. Ngày cũng như đêm, bà tất bật với những công việc không tên, trong đó có cả việc lo nhập hộ khẩu, thủ tục đưa các con đi cai nghiện hoặc uống Methadone cắt cơn tại địa phương, xin việc làm cho họ, tìm công việc làm để ổn định cuộc sống, lập gia đình.

Bà xin phép phường thành lập Câu lạc bộ Lá Chắn mong muốn mỗi thành viên trong gia đình là lá chắn bảo vệ người thân trước cám dỗ. Lúc ban đầu thành lập chỉ vài người tham gia, đến nay con số đã lên đến trên 50 thành viên.

“Nhiều gia đình có người thân cai nghiện thành công, tái hòa nhập cộng đồng nhưng họ vẫn tích cực tham gia câu lạc bộ, giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau về vật chất lẫn tinh thần”. Ngoài mặt trận phòng chống ma túy, bà Chung còn giúp đỡ các gia đình ngoài câu lạc bộ bằng cách giúp vốn, giới thiệu việc làm, tặng phương tiện hành nghề (xe máy chạy xe ôm) và hỗ trợ gạo hàng tháng…

Bà chia sẻ khi được hỏi về kinh nghiệm phòng chống ma túy hiệu quả: “Miệng nói tay làm, làm phải cho ra trò thì người ta mới tin, mới ủng hộ”.

Dũng cảm cứu người trên sông Sài Gòn

cuu_nguoi-duc

Huỳnh Minh Đức, một nhân viên Đội Điều tiết, Công đoàn cơ sở Cảng vụ đường thủy nội địa, trong ca trực, khi tiếp nhận thông tin, phát hiện về trường hợp cần được cứu hộ cứu nạn, anh đã cùng đồng nghiệp kịp thời triển khai, tổ chức cứu người, đưa lên cano về Trạm thực hiện sơ cứu, đồng thời lấy thông tin cá nhân, thông báo cho chính quyền địa phương, nhờ hỗ trợ bàn giao lại cho cơ quan công an hoặc gia đình nạn nhân.

Nhiều nạn nhân đã được anh cứu, cụ thể: Lúc 23 giờ, ngày 18/01/2016 tại cầu Sài Gòn đã cứu 01 nam thanh niên (23 tuổi) vì chuyện cá nhân nên đã nhảy cầu tự tử. Lúc 21giờ 25 phút, ngày 8/02/2016 tại cầu Sài Gòn đã cứu 01 nam thanh niên (20 tuổi) mắc bệnh trầm cảm nên có hành động nhảy cầu. Sau khi cùng với công an bàn giao cho 12 gia đình. Gia đình đã đến cám ơn cả đội Điều tiết và cá nhân trực tiếp cứu người. Lúc 11giờ, ngày 01/4/2016 tại cầu Sài Gòn, trong lúc hướng dẫn phương tiện lưu thông qua cầu, trên đường về trạm anh thấy 01 xác nam và đã kéo xác nạn nhân vào bờ bàn giao cơ quan chức năng. Lúc 23giờ 15phút, ngày 15/4/2016 tại cầu Sài Gòn đã cứu 01 nam trung niên, vì buồn chuyện gia đình nên đã có hành động nhảy cầu tự tử. Ngày 13/6/2016 tại cầu Sài Gòn đã cứu 01 phụ nữ (ở quận 11), vì mắc bệnh nan y nên đã nhảy cầu tự tử…

Khi cứu người, anh chỉ nghĩ đến việc làm sao đưa họ được vào bờ, giữ mạng sống cho họ mà quên đi bản thân, giờ giấc. “Cứu được một mạng người, tôi cảm thấy hạnh phúc nhưng cũng rất buồn cho một số phận. Họ đã không vượt qua chính bản thân, để có những suy nghĩ dại dột, để rồi mang lại bao nổi buồn cho gia đình, bạn bè” Anh Đức bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang đến sự sống mới cho nhiều người…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO