Lương y Phạm Thị Minh Phương: Chữa bệnh “máu trắng” bằng đông y

Đức Vượng - Vi Hằng| 23/11/2017 14:35

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm cách mạng và làm thuốc, nên ngay từ nhỏ, lương y Phạm Thị Minh Phương (phòng khám Đông y gia truyền Sơn Lâm Thảo Mộc) đã có ý thức sâu sắc về chữa bệnh cứu người.

hinh_trang_24._494

Cũng là một cơ duyên, chúng tôi có dịp gặp lương y Phạm Thị Minh Phương tại cơ sở khám bệnh và cũng là nhà riêng của bà ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.  Hình ảnh đầu tiên chúng tôi nhận được đó chính là dù đã bước sang tuổi 78, nhưng bà vẫn còn rất minh mẫn, trẻ trung và yêu đời. 
Chia sẻ với người viết, lương y Minh Phương bày tỏ: “Tôi sinh ra trên mảnh đất  Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay từ bé, tôi đã thiếu tình thương từ gia đình, khi bố và mẹ đều hy sinh trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Vượt qua mọi khó khăn, khi mới 15 tuổi, tôi đã may mắn được tham gia vào đội ngũ lực lượng tình báo công an nhân dân. Trở về từ chiến tranh, tôi cảm nhận rõ giá trị thiêng liêng của sự sống và càng khao khát nối nghiệp “thầy thuốc” của gia đình (có bốn đời theo nghề đông y), mong muốn trở thành là người học trò giỏi của cụ Hải Thượng Lãn Ông, gắn bó cuộc đời với sứ mệnh cứu người. Y học cổ truyền mang tính nhân bản như dòng nước mát ngàn năm cho ta tắm gội và cùng soi chung một tấm gương đông y. Tôi luôn tâm nguyện “Công danh tiền bạc trôi như nước, nhân nghĩa trong lòng chẳng đổi phương”.  

“Nay tôi đã có tuổi, nhưng vẫn cố gắng hành nghề, tích cực đóng góp cho cộng đồng xã hội với mọi khả năng có thể. Ngoài thời gian cho phòng mạch đông y, thời gian còn lại tôi tham gia hoạt động quần chúng ở địa phương, gương mẫu chấp hành chính sách pháp luật nhà nước, luôn tự nhủ “phải làm trọn bổn phận người công dân, người thầy thuốc, người lính cụ Hồ”. Tôi lấy làm hạnh phúc với những thành quả này và tôi cũng tự hào đã nuôi dạy các con thành đạt, có những cống hiến tích cực cho xã hội...”, lương y Minh Phương bộc bạch (bà cũng là mẹ chồng của hoa hậu Hà Kiều Anh).
Phát huy duyên nghiệp của dòng tộc chuyên chữa bệnh ngoài da, đau nhức xương khớp, đau đầu, viêm xoang, bệnh trĩ nội ngoại, lương y Minh Phương còn được nhiều người biết đến là vị “cứu tinh” của căn bệnh ung thư máu (dân gian hay gọi là bệnh “máu trắng”). Bài thuốc chữa trị bệnh ung thư máu của lương y Minh Phương chủ yếu là từ thảo dược, song với nhiều trường hợp rất có hiệu quả. Do bài thuốc từ thảo dược nên ít có tác dụng phụ, không tốn nhiều chi phí chữa trị. Đã có rất nhiều bệnh nhân từ Hà Nội, Cà Mau, TP.HCM... và thậm chí nước ngoài tìm đến lương y Minh Phương để chữa trị bệnh “máu trắng”. 
Bạn đọc có nhu cầu, liên hệ: Lương y Phạm Thị Minh Phương - Đông y gia truyền Sơn Lâm Thảo Mộc; địa chỉ: B104 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.
ĐT: 0905.798.936.

Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng, tài năng và tâm đức của bà còn được các cấp ban ngành ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen. Hơn 50 năm trong nghề, lương y Minh Phương đã có được 17 bằng khen, giấy chứng nhận và kỷ niệm chương các loại do Chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội, Bộ y tế, Bộ thương binh và xã hội... trao tặng. Ngoài ra, bà còn được trao tặng huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, huân chương Cục an ninh của Bộ công an. Bà là một nữ sĩ quan an ninh; trung với Đảng, hiếu với dân; xứng danh là người lính bộ đội Cụ Hồ “phụ nữ ba đảm đang”. 

hinh_trang_24.1._494

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Phạm Thị Minh Phương: Chữa bệnh “máu trắng” bằng đông y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO