Loại sữa mới chứa HMB giúp người lớn tuổi dẻo dai

THÂN TIẾN NAM| 11/06/2018 19:54

KHPTO - Hãng Abbott vừa ra mắt sản phẩm sữa Ensure Gold mới có thành phần dinh dưỡng HMB giúp hỗ trợ sức khỏe cơ cho người lớn tuổi để có cuộc sống khoẻ mạnh mỗi ngày và dẻo dai hơn. Sản phẩm này là sáng kiến khoa học mới về dinh dưỡng dành cho thị trường Châu Á.

. Vai trò của khối cơ đối với sức khỏe

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất, số người từ 50 tuổi trở lên được dự đoán sẽ đạt hơn 30 triệu người vào năm 2030 và chiếm 1/3 dân số của toàn quốc.

Với sự gia tăng số người lớn tuổi so với trước đây, người lớn tuổi mong muốn cuộc sống của họ ngày một năng động và khoẻ mạnh hơn khi về già. Bên cạnh đó, sự mất cơ đã được chứng minh là một yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người lớn tuổi do thiếu sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai.

Dinh dưỡng tốt được cho là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của khối cơ và độ khỏe mạnh theo từng độ tuổi.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc duy trì các khối cơ luôn khoẻ mạnh là việc cần thiết, giúp mỗi người có thể chủ động làm những việc hàng ngày một cách dễ dàng. Những người từ 40 tuổi có thể bị mất đến 8% khối cơ trong mỗi 10 năm. Không dừng lại ở đó, tỉ lệ bị mất cơ có thể tăng gấp đôi, đến mức 15% khi hơn 70 tuổi.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, có rất nhiều người lớn tuổi không nhận thấy các dấu hiệu về việc mất cơ. Họ thường bỏ qua các dấu hiệu mất cơ, vì nghĩ đó là một phần của tuổi già. Chính vì vậy, họ cũng chủ quan trong việc ngăn ngừa để giảm thiểu quá trình mất cơ.

Mất cơ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn do suy dinh dưỡng, không thường xuyên hoạt động, bị bệnh...

Một số nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc mất 10% khối cơ có thể dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, cũng như tăng nguy cơ nhiễm trùng; còn nếu mất đến 20% khối cơ thì có thể gây suy yếu, làm mỏng da và giảm khả năng làm lành vết thương.

Do vậy, nếu nhận thức ảnh hưởng của mất cơ, người lớn tuổi có thể sẽ chủ động tìm các giải pháp giúp hỗ trợ sức khỏe khối cơ khi tuổi càng cao để có một cuộc sống vui tươi và trọn vẹn hơn.

. Dinh dưỡng tăng khối cơ

Theo bà Low Yen Ling - giám đốc nghiên cứu và phát triển của Trung tâm dinh dưỡng Abbott Châu Á - Thái Bình Dương: “Lão hóa là một quá trình tự nhiên, nhưng mất cơ là việc có thể ngăn ngừa được. Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì việc làm chậm lại hoặc đảo ngược quá trình mất cơ là có thể. Điều quan trọng là chúng ta nên chăm sóc sức khoẻ khối cơ khi tuổi ngày càng cao bằng cách đáp ứng đủ lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, nhất là protein và vitamin D. Tuy nhiên, trong thực tế thì đa số người lớn tuổi không đáp ứng đủ các dưỡng chất cần thiết hàng ngày để có một cuộc sống khỏe mạnh và năng động. Điều này có tác động rất lớn đến sức khoẻ và năng lượng sống của mỗi người, hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng phục hồi khi bị bệnh hoặc bị thương”.

“Đó cũng chính là lý do để Abbott tập trung vào những nghiên cứu khoa học tiên phong trong hơn 15 năm về thành phần HMB để giúp hỗ trợ sức khỏe cơ. Ensure Gold mới có thành phần HMB là một dưỡng chất bổ sung dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ sớm vòng 8 tuần”, bà Low Yen Ling, chia sẻ.

Loại sữa bột Ensure Gold mới sẽ bổ sung dinh dưỡng cân đối với công thức khoa học, gồm: HMB, hỗn hợp 3 loại protein, canxi, vitamin D, 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe trong vòng 8 tuần.

HMB (beta-Hydroxy beta-methylbutyric acid) là thành phần dinh dưỡng đặc biệt có trong Ensure Gold, một chất chuyển hóa của hợp chất thiết yếu axit amin Leucine.

Một lượng nhỏ HMB đã được tìm thấy trong một số loại thực phẩm và trong cơ thể con người. Tuy nhiên, lượng HMB này sẽ bị suy giảm khi lớn tuổi. HMB đã được các nhà khoa học chứng minh là có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe cơ.

Ông Douglas Kuo - tổng giám đốc của Abbott tại Việt Nam, cho biết: “Lão hóa là quá trình tự nhiên và là điều không thể tránh khỏi. Nó cũng là tác nhân dẫn đến việc suy giảm sức khoẻ. Vì vậy, việc duy trì sức khoẻ cơ là điều thiết yếu và quan trọng, từ đó tác động đến sức khỏe tổng thể, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống”.

Loại sữa bột Ensure Gold mới có HMB dành cho người lớn tuổi hiện đã có trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại sữa mới chứa HMB giúp người lớn tuổi dẻo dai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO