Loại Phlippines, Indonesia tái ngộ Malaysia tại chung kết AFF Suzuki Cup 2010

VFF| 20/12/2010 12:03

Bàn thắng duy nhất của chân sút nhập tịch Gonzales đã giúp <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia một lần nữa vượt qua Phlippines với tỷ số 1-0, qua đó chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận đi và về của bán kết AFF Suzuki Cup 2010. Đối thủ của <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia tại chung kết chính là <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia - đội bóng từng thua đậm 1-5 trước thầy trò HLV A.Riedl tại vòng đấu bảng.

Dù đang có lợi thế chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, nhưng <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia vẫn nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Họ liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành Phlippines và có khá nhiều cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn. Tuy nhiên, các chân sút đều không tận dụng thành công.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Gonzales mới giải toả bế tắc cho đội nhà bằng một cú sút xa ngoài vòng cấm rất căng và hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Etheridge.

Sang hiệp 2, trong thế phải rượt đuổi về tỷ số, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thực tế họ cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm như cú đánh đầu vọt xà ngang của Greatwich ở phút 58 trong một tư thế rất thoải mái.

Trong khi đó, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia chủ động giảm nhịp độ và chăm chút tới việc bảo vệ lưới nhà hơn. Điều này đã giúp Phlippines gây được khá nhiều sức ép trước khung thành thủ môn Markus. Nếu may mắn hơn, họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 78 từ một sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà. May cho <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Indonesia là thủ môn Markus đã kịp lao ra giải nguy. 

Về cuối trận, tiền vệ Greatwich nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha chơi xấu với thủ thành Markus. Chơi thiếu người, <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Philippines bất lực trong việc kiếm tìm bàn danh dự và chấp nhận thua 0-1 tại Gelora Bung Karno.

Thua trận với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận, ĐT Phlippines chấm dứt cuộc phiêu lưu tại AFF Suzuki Cup 2010. Nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV McMeneny đã mở ra những tươi lai tươi sáng hơn cho bóng đá Philipines tại đấu trường khu vực.

Trận chung kết lượt đi giữa <_st13a_country-region w:st="on">Indonesia và <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 26/12 tại Kuala Lumpur-Malaysia. Trận lượt về diễn ra vào ngày 29/12 tại Jakarta-Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại Phlippines, Indonesia tái ngộ Malaysia tại chung kết AFF Suzuki Cup 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO