Lễ hội về thực phẩm và nghệ thuật ẩm thực Pháp

H.N| 06/11/2017 09:11

KHPT-Từ ngày 1/11 - 17/12, hàng loạt chương trình lễ hội về thực phẩm và nghệ thuật ẩm thực Pháp sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhằm tôn vinh thực phẩm, ẩm thực và kỹ năng của Pháp, giúp người tiêu dùng khám phá thế giới ẩm thực tuyệt hảo của đất nước này.

Trong các “Tuần lễ Pháp” từ ngày 1/11 - 17/12, trên khắp Việt Nam, 9 kênh siêu thị đối tác (Big C, Auchan, Aeon, Metro, Annam Gourmet, Giant, Satra và Aeon Fivimart) sẽ cho phép người tiêu dùng Việt Nam khám phá những nét phong phú của ẩm thực Pháp tại Việt Nam.

Năm nay, Pháp tham gia Triển lãm quốc tế nông sản thực phẩm Foodexpo, từ ngày 15 - 18/11 tại TP. HCM với tư cách là quốc gia danh dự. Chia sẻ tại buổi họp báo do đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức ngày 25/10, đại sứ Bertrand Lortholary nhấn mạnh: Triển lãm quốc tế nông sản thực phẩm Foodexpo không chỉ là dịp giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của Pháp, mà còn tổ chức các cuộc gặp nhằm chia sẻ kỹ năng sản xuất an toàn, đảm bảo chất lượng thực phẩm giữa các nhà sản xuất của Việt Nam và Pháp.

Tham dự triển lãm lần này, các doanh nghiệp của Pháp sẽ mang đến các sản phẩm sữa, rau quả, các sản phẩm từ thịt, phô mai, bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đặc biệt, trong triển lãm, một không gian nấu ăn thử nghiệm sẽ được thổi hồn nhờ 2 bếp trưởng và 2 thợ làm phô mai và bánh mì giỏi nhất nước Pháp.

Ngoài ra, các sự kiện khác hiện cũng đang được lên chương trình, như hội thảo, đêm hội văn hóa, khai trương, biểu diễn hoặc nếm sản phẩm (nếm rượu vang chất lượng cao Crus Bourgeois du Médoc dành cho giới chuyên môn), thực đơn đặc biệt của Pháp, trình chiếu video, triển lãm ảnh…

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có 4 sự kiện chính mang tới nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên như: les Semaines francaises, Balade en France, Foodexpo, và Beaujolais Nouveau.

Sự kiện này là dịp để tiếp tục đối thoại giữa Pháp và Việt Nam, nhằm đề cập tới việc phát triển vượt bậc hơn nữa các trao đổi thương mại ở cả hai phía.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội về thực phẩm và nghệ thuật ẩm thực Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO