Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM – Gyeongju 2017

N.Q| 25/10/2017 15:30

KHPTO - TP.HCM sẽ đăng cai tổ chức Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM – Gyeongju 2017, diễn ra từ 11/11 - 3/12/2017. Đây là lễ hội giao lưu văn hóa quan trọng, có ý nghĩa, kéo dài trong 23 ngày để chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ hội văn hóa thế giới Gyeongju là sự kiện văn hóa quy mô lớn do tỉnh Gyeongsangbukdo tổ chức 2 năm 1 lần. Lễ hội bắt đầu từ năm 1998, theo chu kỳ 2 năm ở Hàn Quốc và 2 năm tiếp theo sẽ được tổ chức ở nước ngoài. Cho đến nay, Lễ hội đã được tổ chức 8 lần, trong đó 6 lần tại Hàn Quốc và 2 lần ở nước ngoài. Năm 2006, Lễ hội này được tổ chức tại Angkor Wat, Siem Reap (Campuchia) và tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào năm 2013. Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM– Gyeongju 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 11/11- 3/12/2017, trong 23 ngày tại TP.HCM. 

Lễ hội được tổ chức với các hoạt động đặc sắc hướng về những điểm tương đồng trong nền văn hóa và lịch sử lâu đời của hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc, nhằm tăng cường hơn mối quan hệ hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước. Lễ hội dự kiến sẽ thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham dự, bao gồm người dân thành phố, cộng đồng người Hàn Quốc và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM. Các hoạt động chính của lễ hội được chia làm các khu vực:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (11/11 - 21/11): tổ chức lễ khai mạc với hơn 1200 khách mời với các tiết mục công diễn hoành tráng lớn nhất từ trước đến nay đến từ hơn 15 quốc gia trên thế giới như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Slovakia, Singapore,… chương trình biểu diễn Taekwondo và võ cổ truyền Việt Nam do đoàn võ thuật TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbukdo phối hợp biểu diễn; lễ hội âm nhạc ánh sáng EDM Việt nam – Hàn Quốc, chương trình biểu diễn thời trang của các nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu Việt Nam – Hàn Quốc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Công viên 23/9 (11/11 - 3/12): quảng bá các sản phẩm truyền thống và địa điểm du lịch của TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do, triển lãm các sản phẩm của TP.HCM xuất khẩu sang Hàn Quốc; khu vực văn hóa Hàn Quốc (văn hóa Silla, cố đô Gyeongju, Gyeongbuk Seemaeul với phong trào nông thôn mới, khu quảng bá tỉnh Gyeongsangbuk-do và thành phố Gyeongju); khu văn hóa nho giáo, con đường ánh sáng, các gian hàng quảng bá doanh nghiệp, quảng bá của Tổng cục du lịch Hàn Quốc; và vô số các gian hàng trải nghiệm văn hóa truyền thống – các trò chơi dân gian Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa thế giới TP.HCM – Gyeongju 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO