Lần thứ 5 liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận giải thưởng ‘Cống hiến vì cộng đồng’

CAO KIẾN NAM| 01/11/2019 12:40

KHPTO - Microsoft Việt Nam vừa được Phòng thương mại Hoa Kỳ vinh danh ở giải thưởng “Cống hiến vì cộng đồng” tại hội nghị thường niên Amcham. Đây là năm thứ năm liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Chuỗi dự án ​​YouthSpark - một trong những dự án nổi bật của Microsoft, được khởi động hồi năm 2016, là chuỗi các hoạt động đào tạo kỹ năng số cho thanh thiếu niên Việt Nam; trong đó có những thanh thiếu niên thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt; giúp họ định hướng tương lai, tăng cường các kỹ năng, nhằm nâng cao khả năng tìm việc làm trong tương lai.

Sau 3 năm triển khai, từ 2016 - 2018, dự án đã tạo sức lan tỏa rộng rãi và có những kết quả đáng ghi nhận với hơn 1.700 giáo viên đã tham gia các lớp tập huấn tập trung và trực tuyến, và hơn 200.000 học sinh được làm quen với chương trình tin học ứng dụng và khoa học máy tính.

Trong năm học 2018 - 2019, chương trình đã mở rộng nhóm đối tượng hưởng lợi, tạo điều kiện cho học sinh khắp các vùng miền đều có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo, nội dung chương trình Tin học ứng dụng và khoa học máy tính đã được số hóa dưới hình thức các khóa học trực tuyến mang tính tương tác trên cổng thông tin dự án tại địa chỉ http://youthspark.digitalskill.vn.

Bên cạnh đó, nền tảng học trực tuyến này cũng bao gồm các khóa học bồi dưỡng kiến thức và phương pháp giảng dạy cho giáo viên, đồng thời cung cấp tài liệu giảng dạy để thầy giáo viên tiếp tục triển khai hướng dẫn học sinh. Microsoft cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa các khóa học dành cho giáo viên lên cổng thông tin học tập trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://taphuan.moet.gov.vn.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng là một trong những đối tượng mà Microsoft đặc biệt quan tâm trong hành trình phổ cập công nghệ của mình. Hơn 4.000 nữ sinh đã được truyền cảm hứng, đào tạo và hướng dẫn tham gia ngành STEM, đặc biệt là ngành công nghệ, với hi vọng thay đổi sự bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực này. (STEM là viết tắt của 4 môn khoa học: khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 5 liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận giải thưởng ‘Cống hiến vì cộng đồng’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO