Lần đầu tiên tuyển sinh ngành quản trị chất lượng giáo dục

N.Quỳnh| 28/03/2019 08:12

KHPTO - Khoa quản trị chất lượng, Trường ĐH giáo dục, ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước triển khai đào tạo chương trình cử nhân quản trị chất lượng giáo dục. Năm nay, khoa tuyển sinh 55 chỉ tiêu với 4 tổ hợp xét tuyển: A00 (toán, vật lý, hóa học), A16 (toán, khoa học tự nhiên, ngữ văn), C15 (ngữ văn, toán, khoa học xã hội) và D01 (ngữ văn, toán, tiếng Anh).

 Tuy nhiên, hiện nay các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông đang thiếu rất nhiều đội ngũ làm công tác đảm bảo chất lượng, công tác khảo thí. Nhận thấy được vấn đề này, Trường ĐH giáo dục, ĐHQGHN đã tiên phong đào tạo cử nhân ngành quản trị chất lượng giáo dục. Chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng đổi mới giáo dục toàn diện kéo dài trong 4 năm với 134 tín chỉ. Khung kiến thức bao gồm các môn học lý thuyết và thực hành với chương trình được tham khảo từ các chuyên gia hàng đầu đến từ các trường đại học lớn trên thế giới. Ngoài kiến thức được trang bị, sinh viên luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa của giảng viên, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị chất lượng giáo dục, trang thiết bị học tập hiện đại, môi trường mở, năng động, hội nhập quốc tế.

Sinh viên theo học chương trình quản trị chất lượng giáo dục được tập trung phát triển nhóm kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng nhận thức, kỹ năng bổ trợ. Các nhóm kỹ năng này giúp hình thành những năng lực cần thiết: hỗ trợ phát triển chuyên môn của các giáo viên, nhân viên; tổ chức, hỗ trợ và giám sát hoạt động dạy học và giáo dục; tư vấn cho lãnh đạo và quản lý nhà trường về quản trị trường học; hướng dẫn, tổ chức cho giáo viên và nhân viên thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo chất lượng dạy học và giáo dục; hỗ trợ, tư vấn cho phụ huynh, học sinh và cộng đồng trong các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường, từ đó từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị.

Đáp ứng các kỹ năng về ngoại ngữ, sinh viên ngành quản trị chất lượng giáo dục có cơ hội nghiên cứu và tiếp cận với các chuyên gia quốc tế; trở thành các chuyên viên cốt cán về công tác so chuẩn và xếp hạng đại học, hỗ trợ tối đa để nhà trường có thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng, nâng cao vị thế nhà trường trong khu vực và trên thế giới. Từ đó, cử nhân quản trị chất lượng giáo dục sẽ có cơ hội phát triển thành các chuyên gia đánh giá cơ sở giáo dục, chuyên gia đánh giá về chương trình đào tạo, các chuyên gia về công tác so chuẩn và xếp hạng đại học, chuyên gia khảo thí hoặc các vị trí bậc trung và bậc cao trong lĩnh vực quản trị đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tuyển sinh ngành quản trị chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO