Khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” trên toàn quốc

PHƯƠNG TRANG| 22/06/2022 15:18

KHPTO - Chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” hướng đến việc nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh trên hành trình chăm sóc, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu, từ đó tạo cho trẻ không gian sống an toàn, đặc biệt là về tâm lý để trẻ em khám phá thế giới, giao tiếp xã hội và thể hiện mình.

Chiến dịch này do ba nhãn hàng Wall's, Omo và Lifebuoy (trực thuộc Công ty quốc tế Unilever Việt Nam) chung tay tổ chức, cùng với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các chuyên gia tâm lý nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), có đến trên 3 triệu trẻ em Việt Nam cần chăm sóc sức khỏe tinh thần. Trong đó, áp lực tinh thần từ gia đình là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tổn thương tâm lý của trẻ (Tọa đàm về giải pháp sức khỏe tinh thần cho học sinh năm 2022).

Theo thống kê của Bộ Y tế, có đến 14% số trẻ từ 10 - 19 tuổi có dấu hiệu rối loạn tâm lý.

Còn theo kết quả Điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ Việt Nam năm 2020 - 2021 (Điều tra SDGCW 2020 - 2021), cứ 10 trẻ thì có hơn 6 trẻ đã từng bị xử phạt tâm lý.

Vì vậy, vai trò của các bậc phụ huynh trong việc thấu hiểu, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và phương pháp đúng trở thành mấu chốt để gieo những hạt mầm hạnh phúc, giúp trẻ trưởng thành một cách tự nhiên và toàn diện.

Cùng chung mục tiêu đó, chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” có nhiều hoạt động thiết thực được xây dựng trên 3 tiêu chí chính:

- Nhãn hàng Wall’s với thông điệp tạo cho con trẻ không gian yêu thương, nơi con được nhận được sự thấu hiểu, để trẻ luôn lạc quan, tự tin trong việc khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp xã hội và thể hiện bản thân.

- Trong khi đó, nhãn hàng Lifebuoy thì thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khoẻ, sạch khuẩn cho gia đình, giúp con trẻ tự do phát triển trong môi trường an toàn về mặt thể chất.

- Còn từ nhãn hàng Omo thì khuyến khích con trẻ thỏa thích vui học, tự do khám phá thế giới xung quanh trên hành trình phát triển để lớn khôn mỗi ngày.

Cùng với sự hỗ trợ của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, thạc sĩ tâm lý Tú Anh, cùng các chuyên gia tâm lý khác và cộng đồng những người có sức ảnh hưởng, chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” được kỳ vọng sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh những cái nhìn đúng đắn về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con trẻ, thông qua nhiều chủ đề nổi bật hiện nay, như thực trạng về sức khỏe tinh thần của trẻ em Việt Nam, những phương pháp phù hợp để cha mẹ nuôi dạy con thành những đứa trẻ thực sự hạnh phúc và trưởng thành.

Đặc biệt, để thông điệp truyền tải trở nên sáng tạo và dễ dàng tiếp cận đến nhiều lứa tuổi, các nhãn hàng Wall’s, Lifebuoy và Omo đã cùng phối hợp thực hiện Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc”, mô phỏng các tình huống phổ biến mà các bậc cha mẹ thường cư xử chưa khéo léo - vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ. Từ điển này có sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý, có thể là hình thức tư vấn tâm lý mới mẻ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn sâu hơn vào tâm lý của con trẻ, từ đó yêu thương được thể hiện đúng cách và hiệu quả hơn.

Nhằm giúp lắng nghe những câu hỏi, thắc mắc, giải quyết lo lắng của cha mẹ về phương pháp nuôi dạy đúng cách, chiến dịch này cũng phối hợp cùng Zing News mang đến series podcast với sự tham gia của chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là bà Nguyễn Thị Thanh Hòa và TS Tô Nhi A, ThS Tú Anh. Dưới góc nhìn đa chiều của các chuyên gia tâm lý và giáo dục, chương trình này sẽ tư vấn cho các phụ huynh về các vấn đề tâm lý mà trẻ em có nguy cơ gặp phải, cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích để áp dụng vào các tình huống hằng ngày nhằm giúp con trẻ phát triển toàn diện và an toàn về mặt tâm lý.

Hơn nữa, chiến dịch này còn phối hợp với kênh truyền hình VTV3 phát sóng chuyên đề “Nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc” trong chương trình “Vui sống mỗi ngày”.

Ngoài ra, Unilever Việt Nam còn tài trợ hơn 6.000 phần quà cho các trẻ em khó khăn trên khắp 63 tỉnh, thành, tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Thông qua Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, những hộp quà “Ươm mầm hạnh phúc” là các nhu yếu phẩm thiết thực (gồm: 1.500 phần quà Omo baby 2.0 kg, 1.500 phần quà Omo Comfort Pink 2.6 kg, 3.000 phần quà túi nước rửa tay Lifebuoy 400 g…) sẽ được trao đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam, giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe và cuộc sống tốt hơn.

Và 2.000 hộp quà (gồm: sách, học liệu trò chơi gia đình, bộ trồng cây cho bé, gel rửa tay Lifebuoy) cũng sẽ được gửi đến những phụ huynh cùng con trẻ tham gia chiến dịch này của Unilever.

Ông Lê Văn Vinh - phó chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam, chia sẻ: “Unilever Việt Nam muốn tạo nên một sự lan tỏa để ươm mầm hạnh phúc cho con thông qua các hoạt động: Gieo nụ cười của nhãn hàng Wall’s, gieo sạch khuẩn của nhãn hàng Lifebuoy, gieo hành động xanh của nhãn hàng Omo. Cùng với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chúng tôi hy vọng: chiến dịch sẽ bắc nên một nhịp cầu để triệu triệu phụ huynh cùng hành động, vì một thế hệ trẻ Việt Nam vững vàng, biết sống vui, sống khỏe, sống xanh”.

Đồng hành cùng chiến dịch cũng như chia sẻ về vấn đề sức khỏe tinh thần và phương pháp nuôi dạy con bằng tình yêu thương, TS sĩ tâm lý Tô Nhi A, cho biết: “Một đứa trẻ hạnh phúc là một đứa trẻ được nuôi dưỡng trong một gia đình có nền tảng là sự yêu thương.

Yêu thương đúng cách xuất phát từ sự thấu hiểu, lắng nghe con từ các bậc phụ huynh thay vì vô tình tạo áp lực tâm lý lên con.

Quan tâm đến sức khỏe tâm lý của con chính là quan tâm đến tương lai của trẻ.

Với chiến dịch ‘Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc’ của Unilever Việt Nam, các bậc phụ huynh sẽ hiểu rõ hơn vai trò của cha mẹ đặc biệt quan trọng đến sức khỏe tinh thần và cách nuôi dưỡng con hạnh phúc bằng các phương pháp đúng đắn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi xướng chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO